Thông tin - Thị trường

Lịch sử hình thành áo polo - Biểu tượng thời trang bất hữu

10:35, 07/02/2024 (GMT+7)

Trải qua lịch sử gần 100 năm, áo polo không chỉ là một món đồ được giới mộ điệu ưu ái mà còn là biểu tượng vượt thời gian của sự tinh tế và phong cách thời trang nam giới. Gắn liền với những năm tháng hình thành chiếc áo polo là những cái tên “gạo cội” trong ngành thời trang, những người có tình yêu với những thiết kế tối giản mà thanh lịch, thể thao nhưng vẫn hợp thời trang. Hãy cùng điểm qua những cái tên đã làm nên câu chuyện lịch của chiếc áo polo kinh điển này.

 

03 nhân vật huyền thoại làm nên lịch sử của chiếc áo polo

Trong vòng xoay của quy luật thời trang, chiếc áo polo vẫn luôn giữ được độ nóng, trở thành items vượt thời gian, là món đồ luôn có mặt trong mọi tủ đồ của cả phái nam lẫn nữ. Tất cả đều nhờ sự sáng tạo mang tính cách mạng của những người tiên phong - những cái tên đã đưa áo polo vào “từ điển” của làng thời trang thế giới.

John E. Brooks - một người bán đồ may mặc truyền thống của Mỹ

Người đầu tiên phải kể đến là John E. Brooks, cháu trai của Henry Sands Brooks, người đã thành lập công ty Brooks Brothers vào năm 1818 với phương châm: chỉ sản xuất và kinh doanh những mặt hàng có chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý và mong muốn được sở hữu sản phẩm của họ. Trong chuyến đi đến Anh vào cuối thế kỷ 19, John E. Brooks được truyền cảm hứng từ phong cách ăn mặc của giới quý tộc Anh. Khi xem trận đấu Polo, ông nhìn thấy cổ áo của các cầu thủ được đính vào thân vào bằng 2 cặp nút để tránh làm họ bị thương khi thi đấu. Và đó là khởi nguồn để John Brooks sáng tạo nên chiếc áo kinh điển, một biểu tượng thời trang của phái mạnh mọi thời đại - Oxford Cotton Button-Down (được viết tắt là OCBD).

René Lacoste - vận động viên tennis, người tạo nên áo polo Lacoste mang tính biểu tượng

Áo polo Lacoste trên sân tennis.
Áo polo Lacoste trên sân tennis.

Vào những năm 1933, thời điểm mà hầu hết các tay vợt thi đấu tennis đều mặc áo sơ mi tay dài thì René Lacoste - vận động viên tennis với 7 lần thắng giải Grand Slam người Pháp đã sáng tạo nên chiếc áo của riêng mình. Với thiết kế tay ngắn, điểm nhấn là logo cá sấu được thêu trên chiếc áo trắng, 3 nút phía trước trên nền vải cotton petit ưu việt, phần cổ áo mềm mại, giúp ông thoải mái di chuyển mà trông vẫn thanh lịch trên sân.

“Làn gió mới” mà ông mang lại cho các vận động viên thể thao được hưởng ứng mạnh mẽ. Nhận thấy tiềm năng từ chiếc áo polo, René Lacoste nhanh chóng bắt tay với André Gillier, thành lập nên thương hiệu Lacoste, lấy biểu tượng là con cá sấu nổi bật trên ngực trái của áo. Đây cũng là cột mốc ấn tượng trong ngành thời trang khi lần đầu tiên đưa chất liệu cotton “petit piqué” ứng dụng vào thời trang và có logo ở bên ngoài quần áo.

Những mẫu thiết kế áo Polo Lacoste đa dạng.
Những mẫu thiết kế áo Polo Lacoste đa dạng.

Trải qua 10 thập kỷ, áo polo Lacoste chính hãng giờ đây được cả thế giới biết đến như một biểu tượng thời trang vượt thời gian, một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ. Và khi nhắc đến áo polo Lacoste, người ta không chỉ nhớ đến một thương hiệu lâu đời mà còn là một một phong cách, một tinh thần cổ điển kiểu Pháp hay phóng khoáng tự do của Mỹ.

Để tham khảo những mẫu áo polo mới nhất cùng các sản phẩm Lacoste chính hãng, bạn có thể tham khảo website chính thức tại Việt Nam tại lacoste.com.vn. Với những mẫu áo polo Lacoste, nổi bật nhất phải kể đến chất liệu cao cấp, thiết kế tinh tế cùng màu sắc phong phú, giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích và phong cách của bạn.

Ralph Lauren - ông trùm thời trang nam có tầm nhìn

Xuất thân là nhà thiết kế trẻ, người đã cho ra mắt một thương hiệu quần áo mà ông gọi là Polo vào năm 1967. Ý tưởng được nhen nhóm từ sự yêu thích cái cách mà một chiếc áo Izod Lacoste cũ đi theo thời gian. Đến năm 1972, ông đã bắt đầu tạo ra chiếc áo sơ mi dệt kim piqué theo phong cách Platonic, và được quảng bá từ rất sớm với khẩu hiệu “It gets better with age”.

Áo polo nhà Ralph Lauren mang màu sắc đa dạng, sặc sỡ nhất trong lịch sử giai đoạn đó, cùng với thiết kế ôm dáng, trở thành chiếc áo có trong mọi tủ đồ giới nhà giàu Mỹ. Cũng kể từ đó, chiếc áo thun được Rene Lacoste khai sinh vào 1920s mới trở nên phổ biến với tên gọi “áo polo” trên toàn cầu.

Bền bỉ với thời gian, chiếc áo polo Lacoste với những thiết kế không ngừng đổi mới nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi: thanh lịch và mang tính ứng dụng cao. Đây ắt hẳn là mảnh ghép thời trang thể hiện đậm nét cá tính riêng cho người mặc. Hiện Lacoste đã có website chính thức tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu tham khảo và mua sắm online dễ dàng cho khách hàng. Ghé thăm website chính thức của Lacoste Việt Nam tại lacoste.com.vn để khám phá hàng ngàn mẫu áo Polo phục vụ đầy đủ nhu cầu của cuộc sống với thương hiệu cá sấu huyền thoại 100 năm tuổi.

.