Bật mí cách chọn mua yến sào chất lượng tại Hà Nội

.

Là thực phẩm giá trị cao, giàu dinh dưỡng nên yến sào được nhiều người tiêu dùng quan tâm và muốn mua để sử dụng. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm yến sào giả, kém chất lượng nhằm trục lợi mà không quan tâm đến lợi ích của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Yến Sành sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết để chọn mua yến sào Hà Nội chuẩn, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nguồn gốc yến sào uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào với nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Bên cạnh những sản phẩm thật thì vẫn có nhiều sản phẩm yến giả, yến kém chất lượng. Chính vì vậy, việc biết cách lựa chọn yến chất lượng là rất quan trọng.

Khi lựa chọn yến, bạn cần tìm hiểu rõ nguồn gốc của yến sào, biết cách phân biệt các loại yến khác nhau cũng như cách phân biệt yến thật, yến giả.

Các thương hiệu yến sào có tiếng tại Hà Nội

Tại Hà Nội có nhiều đơn vị bán yến sào. Tuy nhiên, bạn nên chọn  mua ở các nhà cung cấp có tiếng và uy tín để đảm bảo chất lượng của yến sào, rõ nguồn gốc xuất xứ và quy trình tinh chế khoa học. Các thương hiệu yến sào lớn sẽ cam kết không sử dụng hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua tại các thương hiệu này.

Chọn cửa hàng có giấy phép kinh doanh, nguồn gốc rõ ràng

Một bí quyết khác khi mua yến sào Hà Nội là bạn nên ưu tiên lựa chọn các cửa hàng có giấy phép kinh doanh và nguồn gốc rõ ràng. Điều này giúp đảm bảo sản phẩm mua được là hàng chất lượng, an toàn và rõ nguồn gốc. Bạn có thể yêu cầu cửa hàng xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của yến sào hoặc xem kỹ hạn sử dụng trên bao bì, hộp đựng sản phẩm.

Phân biệt các loại yến sào

Trên thị trường hiện nay có 3 loại yến sào phổ biến được phân loại theo mức độ sơ chế là yến thô nguyên tổ, yến rút lông và yến tinh chế.

Yến sào thô nguyên tổ

Yến thô nguyên tổ là loại yến nguyên chất 100%, được thu hái trực tiếp từ tự nhiên hay các cơ sở nuôi cấy yến. Loại yến này chưa qua bất kỳ giai đoạn sơ chế nào và vẫn còn bám nguyên lông của chim yến. Yến thô có mùi tanh đặc trưng và rất khó làm giả. Màu tổ yến thô phụ thuộc vào loại tổ yến, bạch yến có màu từ trắng vàng đến vàng sậm; hồng yến có màu từ cam nhạt đến cam đậm còn huyết yến có màu từ đỏ nhạt đến đỏ đậm.

Yến rút lông (Yến sơ chế)

Tổ yến rút lông (yến sơ chế) là tổ yến thô đã được làm sạch lông bằng phương pháp thủ công. Loại ít này thường có màu trắng, không lẫn lông và tạp chất. Cảm giác khi cầm nặng tay, sờ mịn và bóng.

Tổ yến tinh chế

Tổ yến tinh chế là loại yến được tinh chế từ vụn yến. Trong quá trình sơ chế yến thì các phần vụn yến rơi ra sẽ được gom lại, sau đó loại bỏ lông, tạp chất và gắn lên khuôn tạo thành các tai yến. Loại yến này có màu trằng đục, khi cầm có cảm giác nhẹ tay, sờ xốp, thô và sần sùi. Đây cũng là loại yến dễ làm giả nhất trên thị trường hiện nay.

Cách kiểm tra đặc điểm yến sào thật

Vậy làm sao để phát hiện đâu là yến sào thật, đâu là yến sào giả? Các bên làm giả yến sào ngày càng tinh vi, làm ra các sản phẩm yến giả gần giống như yến thật, khiến nhiều người tiêu dùng thiếu kinh nghiệm không phân biệt được. Yến Sành sẽ chia sẻ một số cách giúp nhận biết yến thật thông qua đặc điểm màu sắc, sợi yến; mùi đặc trưng và độ nở khi chế biến.

Như đã nói ở trên, yến thật thường có 3 màu chính. Bạch yến có màu từ trắng vàng đến vàng sậm; hồng yến có màu từ cam nhạt đến cam đậm còn huyết yến có màu từ đỏ nhạt đến đỏ đậm. Trong khi đó, yến giả thường có màu trong suốt và phản quang dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, yến thật có cấu trúc sợi đan xen với nhau tạo thành hình vòng cung, còn yến giả thì các sợi trong không chân thực, thiếu tự nhiên.

Bạn còn có thể sử dụng mùi đặc trưng của yến sào để phân biệt thật giả. Yến thật có mùi tanh rất đặc trưng của yến và để lâu vẫn không đổi mùi. Ngược lại, yến sào giả thì có mùi tanh của cá, mực khi ở trạng thái khô và khi chưng lên không có mùi tanh đặc trưng.

Về độ nở, yến sào thật khi ngâm sẽ nở rất nhiều, tỷ lệ nở trung bình là 6 lần.Yến thật khi chưng lên sẽ không bị tam mất.Trong khi yến giả ngâm không nở và chưng lên thì còn rất ít.

Kết luận

Việc lựa chọn mua yến sào Hà Nội chất lượng là cực kỳ quan trọng, giúp bạn được sử dụng những tổ yến chất lượng nhất. Hãy ghi nhớ những cách nhận biết yến thật thông qua đặc điểm mà Yến Sành đã chia sẻ bạn nhé.

;
;
.
.
.
.
.