.

Đà Nẵng chờ đón các nhà đầu tư Đức

.

Sáng ngày 24-4, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh có buổi tiếp ngài Rolf Schulze, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đến thăm Đà Nẵng.


Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh thông báo với ngài Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng cơ sở, tình hình đầu tư nước ngoài tại Đà Nẵng, trong đó một số doanh nghiệp Đức đã vào Đà Nẵng làm ăn, tiêu biểu là hệ thống siêu thị bán sỉ Metro hoạt động ở Đà Nẵng rất hiệu quả.

Nhiều tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ của Đức hoạt động tại Đà Nẵng đã góp phần cải thiện điều kiện sống của nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh bất hạnh; tặng trang thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại và chuyển giao kỹ thuật, đào tạo cán bộ y tế cho thành phố.

Sắp tới đây, Ngân hàng tái thiết Đức sẽ hỗ trợ dự án phát triển hệ thống xe buýt công cộng của Đà Nẵng. Thành phố đang hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố môi trường rất cần được sự hỗ trợ về vốn, công nghệ xử lý chất thải mà Đức là nước có nhiều kinh nghiệm hay trong lĩnh vực này. Chủ tịch Trần Văn Minh mong muốn ngài Rolf Schulze làm cầu nối giới thiệu, mời gọi các nhà đầu tư Đức đến Đà Nẵng làm ăn.

Ngài Rolf Schulze đánh giá cao hạ tầng cơ sở của Đà Nẵng là một điều kiện hấp dẫn các nhà đầu tư và cho biết: Đức sẽ hỗ trợ phát triển 170 triệu Euro cho Việt Nam trong giai đoạn 2009-2010, trong đó Đà Nẵng cũng là một địa phương của chương trình hỗ trợ này. Đức sẵn sàng hỗ trợ Đà Nẵng về công nghệ xử lý chất thải, cải thiện môi trường. Trên cương vị công tác của mình ngài Rolf Schulze hứa sẽ giới thiệu Đà Nẵng với nhiều nhà đầu tư Đức.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.