.

Sắp xếp các tổ chức Đảng trong tập đoàn kinh tế, tổng công ty

.

Chiều ngày 23-4, đồng chí Phan Như Lâm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng đại diện các Ban xây dựng Đảng của thành phố đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Hoàng Xuân Cừ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối dẫn đầu, về tình hình tổ chức Đảng liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa X).


Theo báo cáo, hiện toàn thành phố có 231/627 TCCS Đảng mà tổ chức chính quyền trực thuộc các tập đoàn, tổng công ty, các cơ quan thuộc các bộ, ngành Trung ương; gồm 4 Đảng bộ cơ sở ủy quyền trực thuộc Thành ủy, 88 Đảng bộ cơ sở, 139 chi bộ cơ sở với 9.643 đảng viên, chiếm tỷ lệ 27,3% tổng số đảng viên toàn thành phố. Ngoài ra, có 2 Đảng bộ được giao quyền cấp trên cơ sở. Qua đánh giá chất lượng năm 2007, có 82,53% TCCS Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 70,54% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, thời gian qua, đã có 7 chi bộ, Đảng bộ trực thuộc các cấp ủy thành phố chuyển về trực thuộc các cấp ủy cơ quan Trung ương.

Trên cơ sở định hướng của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa X), khi có hướng dẫn và yêu cầu, Thành ủy Đà Nẵng sẽ xem xét chuyển một số TCCS Đảng trong tổng số 38 doanh nghiệp trực thuộc các Tổng công ty Nhà nước và 8 doanh nghiệp trực thuộc các tập đoàn kinh tế có TCCS Đảng thuộc các cấp ủy của thành phố.

N.T

;
.
.
.
.
.