.

Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa X)

Trong 2 ngày 22 và 23-4, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt toàn thành phố dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy.

Các đại biểu đã nghe trình bày những vấn đề cơ bản của những nghị quyết và thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng các chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện địa hóa đất nước”, Nghị quyết về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và Nghị quyết về “Tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Hội nghị cũng đã nghe hướng dẫn tổ chức học tập chuyên đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh, đây là hội nghị quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự thống nhất từ quan điểm đến hành động trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trước mắt là từ đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố. Từ việc quán triệt những quan điểm mới và cơ bản, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thể hiện niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đấu tranh chống những quan điểm sai trái, lệch lạc và những biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng..., tiến tới xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.

Đồng chí cho rằng, việc học tập, quán triệt nghị quyết phải gắn với thảo luận, xây dựng và thực hiện các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn tại từng TCCS Đảng, địa phương, đơn vị; lựa chọn những việc cần làm ngay để từ đó tạo chuyển biến thực sự thúc đẩy phong trào hành động cách mạng đạt kết quả cao hơn trong quá trình thực hiện. Để đạt được điều đó, các TCCS Đảng cũng cần đổi mới phương thức học tập, truyền đạt, nắm bắt được “hồn” của các nghị quyết để thống nhất về tư tưởng và triển khai vào thực tiễn.

N.T

;
.
.
.
.
.