.
Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh:

Cần có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa các đơn vị y tế dự phòng và điều trị bệnh

.

Chiều ngày 14-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế thành phố và Bệnh viện Đà Nẵng nhằm kiểm tra công tác phòng, chống và chuẩn bị thu dung điều trị khi xảy ra dịch bệnh tiêu chảy cấp trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh kiểm tra các giường bệnh thu dung điều trị bệnh nhân tiêu chảy cấp tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay, dịch bệnh tiêu chảy cấp vẫn chưa xuất hiện trên địa bàn Đà Nẵng, tuy vậy, nguy cơ xuất hiện dịch bệnh là rất lớn. Hiện tại công tác phòng, chống và ngăn chặn dịch bệnh lây lan được tiến hành đồng bộ và chặt chẽ với đầy đủ cơ số thuốc dự trữ nhằm xử lý môi trường và thu dung điều trị trong trường hợp xuất hiện từ 1 đến 10 bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy đầu tiên. Bệnh viện Đà Nẵng sẽ là đơn vị chính chịu trách nhiệm thu dung điều trị đối với bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh đánh giá cao nỗ lực của ngành Y tế thành phố trong việc ngăn chặn dịch tiêu chảy cấp không xuất hiện trên địa bàn trong thời gian vừa qua. Do tính chất quan trọng của sự xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm này, đồng chí giao cho Giám đốc Sở Y tế thành phố giữ quyền phát ngôn với các cơ quan thông tin, truyền thông trong trường hợp ca bệnh tiêu chảy cấp đầu tiên xuất hiện.

Bên cạnh đó, với mục tiêu ngăn chặn và phòng ngừa là chính, Phó Chủ tịch Nông Thị Ngọc Minh đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tổ chức giám sát, xử lý môi trường tại các nhà ga, sân bay Đà Nẵng và kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các hàng quán gần các bệnh viện và trường học. Sở Y tế thành phố cần có những thông tin khuyến cáo những người dân từ vùng có dịch đến thành phố Đà Nẵng nếu có dấu hiệu của bệnh tiêu chảy cấp cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị, nhằm hạn chế tình trạng lây lan trong cộng đồng; yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành khử trùng các khu vệ sinh, nhà ăn, căng tin trong bệnh viện để bảo đảm nguồn dịch bệnh không lây lan. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị y tế dự phòng và điều trị nhằm bảo đảm thông tin nhanh và việc xử lý môi trường được tiến hành khẩn trương, tránh lây lan trên diện rộng.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nông Thị Ngọc Minh đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thu dung điều trị đối với bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy cấp tại Khoa truyền nhiễm- Bệnh viện Đà Nẵng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.