.

Đổi mới phương thức nghiên cứu, quán triệt nghị quyết

Ngày 3-9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương (TƯ) khai mạc Hội nghị Trưởng ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc TƯ bàn về phương thức tổ chức học tập, nghiên cứu, triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị TƯ lần thứ 7; Kết luận 25 của Bộ Chính trị về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và các giải pháp những tháng cuối năm; Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về văn học - nghệ thuật. Đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ chủ trì hội nghị.

Khai mạc hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo TƯ nhấn mạnh: Điểm rất mới trong nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đảng lần này là Ban Bí thư không giao cho Ban Tuyên giáo TƯ tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quốc như trước đây mà chỉ tổ chức hội nghị Trưởng ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc TƯ để bàn phương thức giúp cấp ủy triển khai các nghị quyết. Các đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo các địa phương sẽ tham mưu cho các cấp ủy Đảng tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết.

Cấp ủy Đảng địa phương, đơn vị có trách nhiệm chủ động tổ chức triển khai nghiên cứu, quán triệt cho cán bộ lãnh đạo và đặc biệt chú trọng thảo luận chương trình hành động thực hiện nghị quyết ở cấp mình. Cũng theo hướng này, Bộ Chính trị quyết định chỉ tổ chức nghiên cứu chuyên sâu ở một số bộ, ngành liên quan đến từng nghị quyết.

Việc Bộ Chính trị đổi mới phương thức triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết TƯ là nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, tính chủ động của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành TƯ, Bí thư các cấp ủy trong việc chỉ đạo, trực tiếp truyền đạt giới thiệu và thực hiện nghị quyết ở cấp mình, đơn vị mình; tạo điều kiện tốt để người truyền đạt nghị quyết liên hệ sát thực tiễn địa phương với nội dung từng nghị quyết. Việc đổi mới phương thức quán triệt
các nghị quyết TƯ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng ở địa phương, cơ sở.

Tại hội nghị, đồng chí Phùng Hữu Phú, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ giới thiệu những nội dung cơ bản và mới của các nghị quyết Hội nghị TƯ 7; Kết luận 25 và Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị. Các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung:
 
Làm thế nào để thực hiện có hiệu quả phương thức đổi mới nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng; phương hướng, giải pháp đổi mới việc xây dựng chương trình hành động thực sự là thể chế hóa, hiện thực hóa nghị quyết TƯ thành chương trình hành động cụ thể của các địa phương, tránh chồng chéo, hình thức, quan liêu, kém hiệu quả; những điểm cải tiến, thay đổi trong nội dung và hình thức các tài liệu nghiên cứu, học tập nghị quyết cho phù hợp với từng đối tượng...

(Theo TTXVN)

;
.
.
.
.
.