.

Gắn chính sách tiền lương với các chính sách an sinh xã hội

.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng vừa có ý kiến chỉ đạo việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách tiền lương.

Gắn chính sách tiền lương với chính sách an sinh xã hội.
Phó Thủ tướng yêu cầu gắn chính sách tiền lương với các chính sách an sinh xã hội, tập trung thực hiện sớm các chính sách, chương trình phục vụ an sinh xã hội đã được phê duyệt nhằm hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn giá cả tăng cao.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chính phủ ban hành các Nghị định điều chỉnh lương hưu và trợ cấp ưu đãi với người có công (thực hiện trước trong lộ trình cải cách chính sách tiền lương); điều chỉnh mức lương tối thiểu trong các doanh nghiệp. Trong tháng 9-2008, Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về trợ cấp cho cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước có mức lương thấp, đời sống khó khăn.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, cân đối, bố trí vốn cho các chương trình, dự án an sinh xã hội, có tính tới yếu tố trượt giá, tính toán nguồn vốn để bố trí ngân sách.

Phó Thủ tướng lưu ý bố trí đủ vốn cho các chương trình cho vay đối với học sinh, sinh viên, đào tạo lao động nông thôn, chương trình 134, chương trình 135, xóa nhà tạm, chính sách đối với quân nhân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên về địa phương...

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tính toán, xác định chuẩn nghèo mới phù hợp với tình hình lạm phát, có tính tới tác động đối với các chính sách an sinh xã hội; trình Thủ tướng xem xét, quyết định.

Ủy ban Dân tộc có trách nhiệm nghiên cứu trình Thủ tướng Chính phủ việc nâng mức hỗ trợ của các chương trình an sinh xã hội liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số (các chương trình 134, 135...) do có biến động về giá. Dự trù nhu cầu nguồn vốn cho các chương trình an sinh xã hội, gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập hợp vào kế hoạch ngân sách hàng năm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Bảo đảm an sinh xã hội là một chủ trương quan trọng thể hiện sự ưu việt của xã hội chủ nghĩa, được Đảng và Nhà nước rất quan tâm.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

;
.
.
.
.
.