.

Chị Hòa đảm việc nhà, hăng say việc Hội

.

Chị Nguyễn Thị Hòa, Chi hội trưởng Chi hội 4, Hội Cựu chiến binh phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê có nhiều năm gắn bó với phong trào địa phương, việc nhà, việc Hội - việc nào cũng chu toàn. Là một quân y sĩ từng phục vụ ở chiến trường Campuchia, năm 2002, chị được nghỉ chế độ hưu về cùng chồng, con trú tại khối 6 Thanh Lộc Đán, nay là tổ 34 khu vực 4 phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê.
 

Những năm đầu, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, chồng chị là bộ đội phục viên, sức khỏe yếu, 2 cháu còn nhỏ, nguồn thu nhập chính chỉ vẻn vẹn bằng đồng lương hưu ít ỏi... Bao lo toan gánh vác việc gia đình đều dồn vào vai chị. Thương chồng, yêu con, chị Hòa đã vượt lên mọi khó khăn, tất bật làm đủ thứ việc chỉ mong sao cuộc sống gia đình ổn định. Chính từ phẩm chất người phụ nữ chịu thương, chịu khó, biết chăm lo vun vén cho hạnh phúc nên cuộc sống gia đình chị dần dần được ổn định, các cháu có điều kiện để học hành, chị có điều kiện hơn để tham gia hoạt động công tác xã hội.

Từ năm 2004 đến nay, chị Hòa luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương và được tín nhiệm bầu vào cấp ủy chi bộ, ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ phường, Chi hội trưởng Chi hội 4 Hội Cựu chiến binh... cương vị nào chị cũng đều tâm huyết, có trách nhiệm, luôn nhiệt tình và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở chi hội 4 do chị Hòa phụ trách hiện có 14 hội viên luôn duy trì sinh hoạt có nền nếp, mọi công việc đều được thống nhất phân công cụ thể để từng hội viên nắm và thực hiện. Trong cuộc sống đời thường, chị luôn quan tâm đến mọi người, nhất là những CCB có hoàn cảnh khó khăn, chị đã cùng chi hội chung tay giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho đồng đội.

Đối với những người lầm lỡ, sai phạm, thanh niên chậm tiến... chị đều tìm cách tiếp cận, tìm hiểu tâm tư hoàn cảnh của từng người để động viên, giúp đỡ, phân công hội viên tham gia vận động; đồng thời tham mưu cho chính quyền địa phương tạo điều kiện cho họ được vay vốn giải quyết việc làm, khắc phục khó khăn, ổn định đời sống... Nhờ đó mà những trường hợp này dần dần chuyển biến tiến bộ như anh Hồ Văn Chí (trú tổ 28), anh Trương Tấn Phát (tổ 59), ông Nguyễn Văn Tài (tổ 29), ông Lê Quang Hiệp (chung cư C)...

Là người thầy thuốc, tính tình vui vẻ, hoạt bát, chị Hòa có điều kiện gần gũi tiếp xúc với mọi người dân trong khu vực, nắm bắt được những tâm tư, hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những gia đình chính sách, gia đình nghèo... Từ đó, chị vừa giúp đỡ họ vừa vận động bà con chung tay giúp đỡ.

Bận rộn với công việc đoàn thể, xã hội, song việc nhà bao giờ chị cũng chu toàn, chăm lo sức khỏe cho chồng, chăm dạy các con ngoan ngoãn, học hành tiến bộ, không khí sinh hoạt của gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm chăm lo công việc chung, đảm đang thu xếp vẹn toàn việc nhà, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 3 năm liền (2005-2007) chị Hòa đều được địa phương và Hội CCB tặng giấy khen.

Đình Tâm

;
.
.
.
.
.