.

Đoàn lãnh đạo Báo Pa-xa-xôn (Lào) thăm Đà Nẵng

.

Chiều ngày 17-2, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy đãtiếp Đoàn lãnh đạo Báo Pa-xa-xôn, Cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Sỷ La Hạ Phim Ma Chăn, Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đến Đà Nẵng trong chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 16 đến 20-2. Dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Báo Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ và đại diện lãnh đạo Báo Nhân dân.

Đồng chí Sỷ La Hạ Phim Ma Chăn và đồng chí Trương Quang Nghĩa.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Quang Nghĩa đã thông báo đến Đoàn bạn tổng quan về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng; những định hướng phát triển Đà Nẵng đến năm 2020 là thành phố môi trường và là đầu tàu kinh tế của miền Trung Việt Nam. Trong quá trình xây dựng phát triển, thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng và đẩy mạnh hợp tác hữu nghị, hỗ trợ giúp các tỉnh Nam Trung Lào phát triển kinh tế, đào tạo cán bộ và hợp tác trên lĩnh vực an ninh-quốc phòng. Hiện nay, các doanh nghiệp của Đà Nẵng đang đầu tư vào Lào với tổng mức đầu tư 500 triệu USD.
 
Đặc biệt, cuối năm 2008 vừa qua, Đoàn lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đã có chuyến thăm hữu nghị các tỉnh Nam Trung Lào. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ các tỉnh phát triển kinh tế trị giá 7 tỷ VNĐ. Hiện nay, thành phố đang trình Chính phủ hai nước xem xét cho phép đầu tư xây dựng tuyến đường nối tỉnh Sê Kông (Lào) với Việt Nam. Đồng chí Trương Quang Nghĩa chúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đạt được nhiều kết quả và chúc cho tình hữu nghị truyền thống hai nước Việt Nam-Lào ngày càng phát triển.

Đồng chí Sỹ La Hạ Phim Ma Chăn bày tỏ vui mừng trước những thành quả phát triển vượt bậc về kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng. Trong quá trình phát triển của mình Đà Nẵng còn hỗ trợ giúp đỡ cho nhiều địa phương của Lào cùng phát triển.

Đồng chí Sỷ La Hạ Phim Ma Chăn cũng bày tỏ phấn khởi vì các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước hôm nay tiếp tục kế thừa và phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam-Lào mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản đã dày công vun đắp. Đồng chí bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố dành cho Đoàn.
    
Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.