.

Họp mặt Hội đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh

.

* Thành lập Ban liên lạc đồng hương quận Thanh Khê tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 15-2, Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt nhân dịp Xuân Kỷ Sửu 2009. Đến dự có các đồng chí: Mai Văn Năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban Thường trực - Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Võ Duy Khương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng; Bùi Công Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các ban, ngành hữu quan của thành phố Đà Nẵng và đông đảo bà con Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Duy Khương tặng Bằng khen các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự ra đời và phát triển Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong không khí hân hoan của ngày đầu xuân, người Đà Nẵng xa quê mang đến cho nhau trong buổi gặp mặt những lời thăm hỏi, động viên nồng ấm và những câu chuyện, những kỷ niệm đầy cảm động tưởng chừng như không thể nào dứt về gia đình, đời sống và công việc…

Trong những năm qua, Hội đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy tinh thần “Ly hương không ly tổ”, gắn kết giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống, luôn hướng về quê hương với những việc làm cụ thể và thiết thực như thành lập các câu lạc bộ (CLB) từ thiện, CLB khuyến học, CLB sức khỏe, CLB Doanh nhân đất Quảng… với những dự định đóng góp xây dựng quê hương ngày càng hiệu quả. Hằng năm, thông qua Ban liên lạc, Hội đồng hương thành phố Đà Nẵng đã đóng góp xây dựng quê hương với số tiền hơn 1 tỷ đồng và xây dựng nhiều công trình y tế, giáo dục, trao học bổng trị giá hàng  trăm triệu đồng…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương gửi đến bà con đồng hương Đà Nẵng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí vô cùng phấn khởi, ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của Hội đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời thông báo khái quát với bà con về tình hình và những thành tựu đạt được trong xây dựng và phát triển của Đà Nẵng trong năm 2008, cũng như những định hướng phát triển của thành phố  những năm đến.

Đồng chí Võ Duy Khương nhấn mạnh, những kết quả thành phố đạt được hôm nay có một phần đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của bà con đồng hương trong cả nước, trong đó có bà con đồng hương Đà Nẵng tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí mong muốn, trong những năm đến, bà con đồng hương Đà Nẵng tiếp tục sát cánh cùng chính quyền và người dân thành phố xây dựng Đà Nẵng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, các đồng chí Võ Duy Khương, Bùi Công Minh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích sáng lập, duy trì và phát triển Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế- xã hội của TP. Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Ban liên lạc đồng hương quận Thanh Khê tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ra mắt.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.