.

Khi sinh viên trao lời yêu

.

Tích góp từ cuộc sống của sinh viên Đà Nẵng, các phóng viên không chuyên, thuộc diễn đàn svdanang.com đã gửi về Đà Nẵng Cuối tuần nhiều câu chuyện tình yêu đầy bất ngờ và cảm xúc. Chúng tôi cũng xem đây như những ngọn nến lung linh thắp lên trong Ngày tình nhân ngọt ngào.

Vận dụng công lực chiếm trọn trái tim người yêu!

Với sinh viên Đà Nẵng, được sống tại một thành phố biển thơ mộng và xinh đẹp, thì biển luôn là đồng minh vững chắc, là cái cớ để mỗi chàng trai, cô gái dẫn dắt người ấy đến với tình yêu của mình.Chàng và nàng rủ nhau ra biển dạo chơi nhân ngày lễ Tình nhân 14-2, xem đây như lần hẹn hò đầu tiên giữa hai người. Khi cả hai đang ngồi nói chuyện, chàng bất ngờ bảo nàng nhắm mắt lại. Khi chàng cho phép nàng mở mắt ra cũng là 9 ngọn nến đã được cắm xuống cát và tỏa sáng. 9 = “3x3”. 3 lần chàng và nàng đụng độ nhau một cách không-hề-cố-ý, và 3 tháng kể từ ngày ánh mắt lần đầu trao nhau. Trong câu chuyện này, chàng là Xuân, thường trú tại lớp trung cấp đóng tàu và nàng là Thùy Linh, cô nữ sinh duyên dáng đến từ Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Chắc hẳn, chàng và nàng đang có những giây phút hạnh phúc bên nhau.

Trên đây chỉ là một trong muôn vàn “chiêu” độc đáo mà những người-đi-tỏ-tình đã vận dụng hết “công lực” để chiếm trọn trái tim người mình yêu.

L và T đang là sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Đông Du. Họ yêu nhau đến nay đã được hai năm có lẻ. Một lần, xe máy của L bị hỏng trên một khúc đường vắng vẻ. Rất may, T xuất hiện đúng lúc và sửa xe giúp. Cái anh chàng chẳng có gì nổi bật, ngày ngày vẫn ngồi cùng lớp học, nay bỗng dưng trở thành chàng trai nghĩa hiệp trong mắt L. Sau “sự cố” hôm đó, L và T đi Hội An chơi, ngắm phố cổ đêm rằm. L kể: “Chúng tôi ra biển Cửa Đại ngắm trăng tròn.
 
Đột nhiên, T cầm lấy tay tôi: “Hôm nay trăng sáng quá. Sáng như tình yêu của anh dành cho em. Trước vầng trăng và biển lớn kia, anh hứa sẽ yêu em mãi cho đến lúc em không cần anh nữa thì anh vẫn hứa cần em”. Chưa hết, sau đó, bỗng dưng phía sau hai người, đèn nháy sáng lấp lánh kết 3 chữ “I LOVE YOU”. L cảm động suýt ngất trong vòng tay của T. Đến nay, dù qua bao cuộc cãi nhau, giận hờn, tình yêu của hai người vẫn còn sáng tựa trăng rằm đêm ấy.

Có khi chấp nhận cả hiểm nguy

Những “pha” tỏ tình lãng mạn của sinh viên được các bạn trẻ chuyền tai từ Bắc chí Nam.

Dù tính trước sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm trong “cuộc chinh chiến” để nắm bắt cơ hội trao “lời yêu”, V – sinh viên ĐH Bách khoa vẫn không chùng bước. Để tiếp cận được cô gái trong mộng, chàng đã nhiều lần trèo tường trong đêm tối, dưới sự truy xét của mọi người. Ấy là vào đêm trước Ngày Tình nhân, V cùng một người bạn mang theo bó hoa hồng, âm thầm nhảy qua tường KTX ĐH Bách khoa và tiến thẳng về hướng nhà trọ của nàng L – cô sinh viên cùng khoa.

Chàng và người bạn đến nơi sớm hơn dự tính nên phải đứng ở ngoài, đồng thời tranh thủ “thử giọng” chờ đến giờ G. Đồng hồ điểm 0h00 ngày 14-2, chàng lấy can đảm nhảy qua rào và nhẹ nhàng gõ cửa, trao hoa cho nàng. Không biết chuyện gì tiếp sau đó. Chỉ nghe đến sáng hôm sau, mọi người báo động “có trộm” để cả xóm túm chàng V. Tỏ tình kiểu này nguy hiểm thật đấy!

Kỷ vật nối kết tình yêu…

“Nhớ một lần ra nhà, anh ấy đã tặng mình một chậu hoa đá. Anh bảo tình yêu của người lính như cây hoa đá này. Dù sống trong môi trường khắc nghiệt nhưng nó vẫn vươn lên mạnh mẽ và vẫn nảy nở những bông hoa xinh xắn. Mình luôn giữ cây hoa đá đó cạnh bên. Có lúc xa nhau, nhớ anh ấy đến cồn cào, rồi cô đơn, muốn đi tìm một người chia sẻ. Nhưng nhìn kỷ vật của anh, mình lại tự trách bản thân sao không bằng cây hoa bé nhỏ kia. Đến bây giờ, mối tình của chúng mình đã được 4 năm rồi đó”, Quỳnh Giao - khoa Anh, ĐH Ngoại ngữ, tâm sự.

Cũng chọn cách tương tự như chàng lính ở trên, M, năm 4 ĐH Bách khoa, đã chọn cho mình một chú gấu bông xinh xắn để gửi gắm tình cảm. M đã đến trước cổng trường, đợi H tan học và đưa H đến bên bờ sông Hàn. M thổ lộ chân thành: “Anh không muốn bên em có một người con trai khác. Anh muốn, khi ai đó dò hỏi về tình cảm, em bảo: có người yêu rồi. Anh thích em. Em có biết anh mang con gấu này nặng lắm không? Phải cầm giúp anh chứ!”.

 
Lời sinh viên:

Mỗi chàng trai, cô gái khi yêu luôn tìm cách biểu hiện tình cảm vào những dịp thích hợp nhất và luôn “vắt óc” để chọn kiểu thể hiện không-đụng-hàng. Nhưng, dù theo phương thức như thế nào đi nữa, tình cảm chân thành vẫn luôn là vũ khí hiệu quả nhất để chiếm trọn trái tim đối phương và giữ cho tình yêu lâu bền.

 

Nhóm P.V svdanang.com

;
.
.
.
.
.