.

Đi tảo mộ, kẹt xe nghiêm trọng trên Quốc lộ 14B

.

* Hai vụ tai nạn ô tô, 5 người bị thương

(ĐNĐT) - Hàng ngàn phương tiện mô tô và ô tô bị kẹt cứng trên Quốc lộ 14B đoạn qua xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng trong trưa nay, mồng một Tết

Ô tô lấn tuyến gây nên kẹt xe

Hàng ngàn phương tiện kẹt cứng giữa trưa nắng nóng

 Sáng mùng một Tết, dòng người từ trung tâm TP Đà Nẵng dồn về Quốc lộ 14B để lên nghĩa trang Gò Cà thắp hương cho người thân khiến mật độ giao thông trên tuyến đường này dày đặc.

Vắng mặt lực lượng điều khiển giao thông, các phương tiện mô tô liên tục lấn tuyến, vượt sang phần đường bên cạnh. Các phương tiện ô tô cũng lấn tuyến khiến giao thông dồn cục, đến 12 giờ trưa cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông mới có mặt để phân luồng nhưng cũng không thể giải tỏa các ô tô đang kẹt cứng. Trong khi đó, lượng mô tô chỉ nhích được từng chút một.

* Cũng trên Quốc lộ 14B vào hôm nay, một vụ tai nạn ô tô làm 4 người bị thương. Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 ngày 14-2, trên đoạn đường qua thôn 4, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang,  khi chiếc ô tô Toyota Zace 7 chỗ đã lạc tay lái, đâm vào nhà dân khiến 4 người trên xe bị thương (ảnh).

Toyota Zace BKS 43H-1772 do một người đàn ông tên Tỵ (trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) điều khiển chở 5 người trong cùng gia đình, gồm vợ, con và mẹ vợ chạy từ hướng huyện Đại Lộc (Quảng Nam) về Đà Nẵng, khi đến địa điểm trên, bất ngờ xe mất lái, chạy băng qua lề đường hướng ngược lại rồi bay xuống sân nhà dân sâu cách mặt đường hơn 2 mét và dừng lại khi đâm vào bức tường nhà dân tại đây.

Do va chạm quá mạnh, đầu xe ô tô nát vụn, 4 người trong xe bị thương, trong đó có một người ngồi hàng ghế thứ 2 bị thương nặng do hàng ghế bung về phía trước khiến nạn nhân lao đầu vào kính chắn gió. Ngay sau vụ tai nạn, người dân nơi đây đã giúp đưa nạn nhân ra khỏi xe và đưa đi cấp cứu. 

* Trước đó khoảng 2 giờ, vào lúc 12 giờ 30, ông L. (trú tổ 100, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển ô tô biển kiểm soát 43S – 3495 do đột ngột tránh mô tô đã đâm lên vỉa hè đối diện trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, đường Nguyễn Tất Thành, thuộc phường Tam Thuận, quận Thanh Khê.

Phần đầu chiếc ô tô bị bẹp dúm

Người dân chứng kiến kể lại, ô tô 43S – 3495 do ông L. điều khiển hướng về cầu Thuận Phước, khi đến giao lộ trước trường Đinh Bộ Lĩnh, bất ngờ có hai thanh niên điều khiển mô tô hướng ngược lại băng ngang đường ngay trước đầu xe ô tô 43S – 3495. Ông L. do tránh mô tô nên đã lao xe về phía bên trái lên vỉa hè và đâm vào giàn hoa khiến trụ bê tông đổ sập chỉ cách anh Hồ Văn Tí gang tấc.

Sau tai nạn, Trung tâm cấp cứu đã đến hiện trường, ông L. trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê do lồng ngực đập vào vô lăng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cao Sơn - Thanh Tuyền

;
.
.
.
.
.