.

Xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân

.

Đề cập về thành tích trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự của đơn vị, Thượng tá Lê Ngọc Hai, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho biết: “5 năm liền, Công an huyện Hòa Vang đạt danh hiệu Quyết thắng; riêng năm 2009, đơn vị vinh dự được Bộ Công an trao tặng Cờ đơn vị thi đua dẫn đầu cấp cơ sở”.

Công an huyện Hòa Vang giúp dân khắc phục hậu quả sau bão lụt.

Thành tích đạt được trên nhiều lĩnh vực, thế nhưng nổi bật nhất là đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), góp phần thực hiện chương trình thành phố “5 không” và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của huyện Hòa Vang, đem lại niềm tin trong nhân dân”.

Trong những năm qua, Công an huyện Hòa Vang đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp. Cùng với việc tập trung xây dựng mạng lưới an ninh cơ sở, triển khai các mô hình phòng, chống tội phạm có hiệu quả, Công an huyện đã áp dụng nhiều hình thức vận động tập hợp nhân dân tham gia vào phong trào bảo vệ ANTQ, gắn kết với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, mô hình “Tổ dân phố, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Qua phong trào, đã củng cố được thực lực cách mạng ở từng địa phương, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong nhân dân ở các địa bàn dân cư, lôi cuốn được sự quan tâm và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo vào công tác bảo vệ ANTQ, phòng ngừa, giáo dục tội phạm, cảm hóa, giúp đỡ người vi phạm pháp luật hòa nhập với cộng đồng, hoàn lương phục thiện trở thành những công dân tốt, thành viên tích cực của phong trào toàn dân  bảo vệ ANTQ.

Công an huyện xác định công tác tuyên truyền, vận động đóng một vai trò quan trọng trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Trong 5 năm qua, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và toàn dân đã tập trung tuyên  truyền, vận động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú như tuyên truyền miệng, tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép tuyên truyền vào các chương trình văn nghệ, các hội thi, v.v…

Đi đôi với công tác tuyên truyền vận động, công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối với những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư vừa mang tính nhân văn, vừa mang lại kết quả rất cao trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Ủy ban Mặt trận, Công an và các tổ chức thành viên Mặt trận từ huyện tới xã đã tham gia quản lý trên 780 đối tượng các loại. Lực lượng Công an huyện, Công an xã đã phối hợp tổ chức đưa 280 đối tượng vi phạm ANTT ra kiểm điểm trước dân theo Nghị định 163/CP. Bên cạnh một số người chậm tiến thì đa số những người được cảm hóa, giáo dục đều tiến bộ và hòa nhập với cộng đồng, thậm chí có nhiều người tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự như dân phòng, tổ tự quản…
 
Công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên được thường xuyên chú trọng, các ngành, đoàn thể đã phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, Đài Truyền thanh huyện, xã tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức các buổi tọa đàm cho gia đình các em vi phạm pháp luật và lồng ghép nội dung phòng ngừa người chưa thành niên vi phạm pháp luật, cùng với nhà trường rà soát, lập danh sách và có biện pháp quản lý, giáo dục số trẻ em có nguy cơ làm trái pháp luật, số học sinh bỏ học, không để các em có điều kiện phạm tội, tái phạm.

Công tác xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến đã được các đơn vị, các xã thực hiện có hiệu quả, phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống tội phạm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua phong trào, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được lãnh đạo các cấp tuyên dương, khen thưởng như: Nhân dân, cán bộ và Ban Công an xã Hòa Phước và cá nhân đồng chí Nguyễn Lân- Trưởng Công an xã Hòa Phước đã vinh dự được Chính phủ tặng Bằng khen nhân kỷ niệm 5 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”. 11 lượt tập thể được Bộ Công an, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 19 lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 25 cá nhân được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Vì ANTQ” nhân “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” hằng năm, v.v...

Đề cập đến hoạt động của đơn vị trong thời gian đến, Thượng tá Lê Ngọc Hai cho biết: “Công an huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quyết định số 19/QĐ-UBND của UBND thành phố về “Đổi mới công tác tuyên truyền vận động, xây dựng mô hình tiên tiến phòng, chống tội phạm trên địa bàn thành phố đến năm 2015”. Huy động lực lượng, thường xuyên duy trì công tác phối hợp tuần tra ban đêm bảo đảm ANTT theo tinh thần Quyết định 6259/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng, nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân”.

PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.