.

Công an thành phố triển khai công tác bảo vệ Đại hội Đảng

.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Thành ủy Đà Nẵng về công tác bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, ngay từ đầu năm, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã có kế hoạch chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp, kế hoạch bảo vệ Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Mô tả ảnh.
Lực lượng Công an thành phố tại lễ ra quân tấn công tội phạm.
 
 
Tính đến thời điểm này, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2010-2015 của 679 tổ chức cơ sở Đảng và các Đảng bộ trực thuộc. Các Đại hội đạt kết quả cao, bảo đảm đúng các quy định của Điều lệ Đảng và chỉ đạo của Trung ương.

Góp phần vào thành công chung đó, lực lượng Công an đã chủ động triển khai các phương án bảo vệ, làm tốt công tác nắm tình hình, đưa ra những tình huống có thể xảy ra với các giải pháp cụ thể, nhằm ổn định tình hình trước, trong và sau đại hội; đồng thời đã bảo vệ an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn đại biểu, tổ chức quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn thành phố.

Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các lực lượng Quân sự, Biên phòng và các lực lượng liên quan triển khai công tác nắm tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn phản động. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra tình hình phức tạp đột xuất, bất ngờ trước, trong và sau thời điểm tổ chức Đại hội Đảng các cấp.
 
 
Thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, trực chiến; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan nắm tình hình công tác bảo vệ Đại hội Đảng các cấp, kiểm tra các hoạt động dịch vụ văn hóa, ngành nghề kinh doanh như dịch vụ Internet, in, photocopy, đánh máy... kịp thời thu hồi các tài liệu có nội dung xấu được in ấn, tán phát trên địa bàn. Nắm chắc tình hình các vụ việc mâu thuẫn, khiếu kiện, tình hình liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư, các dự án kinh tế trọng điểm; huy động lực lượng bám sát cơ sở, kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp để tham mưu giải quyết, phục vụ nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, lực lượng Công an thành phố đã tăng cường công tác đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, buôn lậu, gian lận thương mại; các loại tệ nạn xã hội; triển khai nhiều phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông...

Riêng trong quý 3-2010, Công an thành phố đã điều tra khám phá 120/158 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 152 đối tượng, thu hồi tài sản thiệt hại ước tính gần 1,2 tỷ đồng; triệt phá 13 vụ cướp tài sản, 21 vụ cố ý gây thương tích, 15 vụ cướp giật, 110 vụ trộm cắp tài sản; bắt và vận động ra đầu thú hàng chục đối tượng truy nã; lập hồ sơ đưa hàng trăm đối tượng vào diện quản lý giáo dục tại cơ sở theo Nghị định 163/CP.
 
 
Phối hợp với Thành Đoàn và Hội Cựu chiến binh thành phố, ngành tổ chức đưa 294 thanh-thiếu niên chậm tiến tham quan tại Trường Giáo dưỡng số 3 - Bộ Công an, Trại Tạm giam Hòa Sơn, Khu du lịch Bà Nà và gặp gỡ, đối thoại với đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng. Hoạt động này nhằm giúp các em ý thức được những việc làm sai phạm của mình và tạo điều kiện để các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa trên địa bàn, kịp thời đề xuất, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong quản lý hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, góp phần vào thành công chung của Đại hội Đảng các cấp diễn ra trên địa bàn.

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, trong những ngày này, Công an thành phố đã huy động toàn lực lượng triển khai nhiều phương án bảo vệ, tập trung làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, nhất là tình hình ở cơ sở, những địa bàn tiềm ẩn phức tạp về ANTT để kịp thời tham mưu đề xuất cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết tốt tình hình, không để xảy ra phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức Đại hội.
 
 
Công an các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, phối hợp với các lực lượng Quân đội, Biên phòng mở các đợt ra quân tấn công truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội, làm giảm tai nạn giao thông; phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động các loại tội phạm; vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn tàng trữ, sử dụng trái phép trong nhân dân, không để đối tượng lợi dụng để hoạt động. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố Đà Nẵng, lực lượng Công an đã phối hợp với lực lượng vũ trang thành phố tổ chức đơn vị chuyên trách chống cướp giật trên đường phố, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân và du khách đến Đà Nẵng.

Lực lượng An ninh Công an thành phố tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn làm tốt công tác bảo vệ an ninh trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, chiến tranh tâm lý, phá hoại tư tưởng, bảo đảm an ninh nội bộ, không để lộ, lọt bí mật Nhà nước. Các lực lượng Công an sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các ngành, các cấp, phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau thời điểm diễn ra Đại hội.

Bảo vệ thành công các đại hội Đảng là trách nhiệm, vinh dự của lực lượng Công an. Trong những ngày này, với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao nhất, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đang triển khai nhiều phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội lần thứ XX Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; đồng thời hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trọng tâm năm 2010, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố,  vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bài và ảnh: LÂM KHÁNH
;
.
.
.
.
.