.
Viện Kinh tế (Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh)

Trao đổi về những vấn đề phát triển của Đà Nẵng

Sáng ngày 18-9, Đoàn cán bộ của Viện Kinh tế, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Ngô Quang Minh, Viện trưởng dẫn đầu, đã có buổi tọa đàm, trao đổi với cán bộ chủ chốt Câu lạc bộ Cán bộ trẻ (CLBCBT) thành phố Đà Nẵng về những vấn đề phát triển kinh tế-xã hội, quản lý đô thị và phát triển nguồn nhân lực.

Chủ tịch CLBCBT thành phố Phan Văn Tâm đã giới thiệu với đoàn về hoạt động trọng tâm của CLBCBT thời gian qua cũng như những kết quả nổi bật của thành phố trong phát triển kinh tế-xã hội, quản lý đô thị và trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… của thành phố.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS Ngô Quang Minh và các thành viên trong đoàn nhìn nhận, Đà Nẵng chưa thực sự mạnh về quy mô kinh tế, nhưng quan trọng là đã tiến hành và đạt nhiều kết quả tích cực trong quy hoạch, phát triển đô thị. Thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách hợp lòng dân, có sự sáng tạo trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển trên nhiều lĩnh vực; từ đó, đã đưa ra những đột phá trên 3 lĩnh vực: hoàn thiện cơ chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng nhằm xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, bền vững.

Tại buổi tọa đàm, các bên đã trao đổi, tìm hiểu về những chủ trương, chính sách, thành quả mang tính đột phá, sáng tạo của thành phố thời gian qua cũng như đề xuất những ý kiến về phát triển kinh tế-xã hội, quản lý đô thị, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đà Nẵng.                    

N.T

;
.
.
.
.
.