.

Ấm áp cùng sự sẻ chia

.
Không ngại khó, ngại khổ, các bạn sinh viên trong nhóm Pro-Connect trực thuộc diễn đàn SVDanang.com đã tổ chức các đợt quyên góp với chương trình “Gió ấm mùa đông” nhằm hướng đến đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung vừa qua.
Mô tả ảnh.
Các bạn sinh viên đang phân loại quần áo để gửi đến bà con vùng lũ.
 
Giữa mùa đông rét lạnh, có những người lặn lội đi thu gom quần áo cũ. Có những người không quản ngại, ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ đợi mọi người gửi đến những bộ quần áo, quyển sách cũ... giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt. Họ là những thành viên nhóm Pro-Connect, đang làm một công việc thiết thực, đó là đi đến từng nhà, các điểm tập kết và kêu gọi các bạn sinh viên quyên góp những quyển sách cũ, những bộ quần áo… gửi đến bà con vùng lũ với biết bao tình cảm ấm áp. Hơn 2.000 bộ quần áo và sách vở từ đợt quyên góp, các bạn đã tiến hành phân loại, giặt sạch, đóng thùng và nhanh chóng chuyển đến tận tay bà con Quảng Bình.

Phát động từ đầu tháng 9 năm nay, chương trình “Gió ấm mùa đông” của nhóm Pro-Connect trực thuộc diễn đàn SVDanang.com đang thu hút đông đảo sinh viên thành phố tham gia. Thông điệp của chương trình là sẻ chia với người dân Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua, và các bạn sinh viên ủng hộ rất nhiệt tình. Kết thúc đợt vận động quyên góp đầu tiên ở Trường Đại học Bách khoa, vào giữa tháng 10, nhóm Pro-Connect tiếp tục kêu gọi sinh viên Trường Đại học Sư phạm tham gia đợt hai của chương trình “Gió ấm mùa đông”.

Với khẩu hiệu “Kết nối sinh viên Đà Nẵng”, nhóm Pro-Connect đã thu hút khá đông các bạn trong và ngoài các câu lạc bộ sinh viên trên địa bàn thành phố tham gia. Được góp sức vào các hoạt động hướng đến cộng đồng như thế này, các bạn cảm thấy phấn chấn hơn với những kỷ niệm đầy ý nghĩa trong quãng đời sinh viên.
Nguyễn Trung Thành - CLB Fire Play, Trường ĐH Duy Tân chia sẻ: “Đây là một kỷ niệm khó quên khi tụi mình tham gia các hoạt động từ thiện, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Có thể, việc học tập làm cho sinh viên tụi mình bận rộn và nhiều bạn nghĩ không có thời gian, nhưng các bạn hãy tham gia một lần và sẽ cảm thấy vui, hạnh phúc thế nào”.

Chương trình “Gió ấm mùa đông” là một trong những hoạt động từ thiện được nhóm Pro-Connect tổ chức thường xuyên. Lần vận động quyên góp năm ngoái, các bạn đã chuyển nhiều phần quà gồm quần áo, sách vở đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng và Trung tâm Bảo trợ trẻ em ở Hội An.

Chia sẻ với bà con Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua, ngoài chương trình trao quà “Gió ấm mùa đông”, nhóm đang ấp ủ nhiều dự định khác để tiếp sức cho người dân vùng lũ. Nguyễn Đức Linh - Trưởng ban hoạt động nhóm Pro-Connect cho biết: “Sắp tới, nhóm của mình sẽ tổ chức một đêm nhạc sinh viên, có bán vé để kêu gọi mọi người ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Và tụi mình còn lên kế hoạch để tổ chức thêm nữa những hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn của cộng đồng”.

Cùng với cả nước, thông qua chương trình “Gió ấm mùa đông”, sinh viên Đà Nẵng muốn góp thêm ngọn lửa ấm, gửi đến bà con Quảng Bình và nhiều vùng quê bị lũ lụt khác...

Nhiệt tình với công tác xã hội, góp phần sẻ chia khó khăn với cộng đồng là tinh thần cần được khơi dậy và lan tỏa sâu rộng trong giới sinh viên. Những chương trình từ thiện do sinh viên phát động sẽ mang lại ý nghĩa sâu sắc nếu cách tổ chức giảm bớt tính hình thức và nâng cao tinh thần tham gia tích cực, chủ động của từng cá nhân.

Bài và ảnh: KIM OANH
;
.
.
.
.
.