.
CÔNG TY CP DU LỊCH VIỆT NAM (VITOURS)

Nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động

.
Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) là một trong những lá cờ đầu của phong trào CNVC-LĐ và hoạt động Công đoàn khối sản xuất-kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị luôn làm tốt chức năng của tổ chức Công đoàn ở cơ sở, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Mô tả ảnh.
Cán bộ, công nhân, viên chức, lao động Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt.
 
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (BCHCĐCS) phối hợp cùng Ban giám đốc công ty tạo điều kiện cho cán bộ, người lao động được học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy lao động của đơn vị. Bằng nhiều hình thức, như: Mở lớp tập trung hoặc lồng ghép đưa vào nội dung sinh hoạt của từng Công đoàn bộ phận và tổ Công đoàn, BCHCĐCS thường xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị, triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” qua việc 100% cán bộ, người lao động đăng ký phấn đấu và rèn luyện nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò cá nhân trong việc tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống, sinh hoạt, tác phong và thái độ làm việc, phục vụ khách hàng.
 
Với 232 lao động đang làm việc tại công ty, nếu đánh giá mức độ hài lòng có lẽ sẽ đạt con số tuyệt đối, vì 100% lao động đều được bảo đảm các chế độ, chính sách theo luật định. BCH Công đoàn cơ sở đã thương lượng, ký kết bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, theo đó, ngoài tiền lương, thưởng và các loại bảo hiểm bắt buộc, người lao động còn được quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám chuyên sâu, được chi tiền ăn giữa ca với mức cao, được mua bảo hiểm tai nạn (24/24 giờ), được trang bị đồng phục làm việc cùng nhiều chính sách ưu đãi cho lao động nữ.
 
Vì thế, kết quả sản xuất kinh doanh cao không là điều bất ngờ với đội ngũ quản lý của công ty, bởi hơn ai hết họ hiểu rằng, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động sẽ là động lực để người lao động yên tâm công tác và đồng hành cùng đơn vị trên con đường phát triển bền vững của doanh nghiệp. Năm 2010, lĩnh vực thương mại, du lịch ở Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) vẫn tự tin về đích sớm với doanh thu gần 200 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 7 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 4 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu do Đại hội đồng cổ đông đề ra, giữ vững danh hiệu Top ten - Công ty Lữ hành Quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Công tác bồi dưỡng, đào tạo nhân lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cũng được Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức và tạo điều kiện để người lao động được tham gia. Năm 2010, người lao động được tham gia đào tạo tại chỗ, đào tạo theo chương trình EU, tham gia các khóa đào tạo ở Trường Trung cấp nghề Phạm Dương và thực tập thực tế tại Vinpearl Land với kinh phí đào tạo gần 300 triệu đồng.

Các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa cũng được chú trọng. Công đoàn công ty vận động 100% đoàn viên, CNLĐ tham gia tích cực các hoạt động và các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động và đạt kết quả cao; tiếp tục phụng dưỡng 3  Bà mẹ VNAH, đồng hành cùng 6 địa chỉ nhân đạo theo Chỉ thị 24 của Thành ủy cùng hơn 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ… Chia sẻ với chúng tôi, ông Đinh Khái, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Du lịch Việt Nam cho biết: Được sự quan tâm, tạo điều kiện của chuyên môn nên mọi hoạt động của Công đoàn đều thuận lợi, nhất là nhờ có nguồn kinh phí ổn định từ các nguồn phúc lợi mà đời sống của người lao động được cải thiện đáng kể. Đồng thời, tình đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên Công đoàn đã tạo nên mối quan hệ chan hòa, dù môi trường làm việc nhiều áp lực.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN
;
.
.
.
.
.