.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tiếp Đại sứ Hoa Kỳ

.

Chiều ngày 30-11, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã tiếp đón Ngài Michael W. Michalak, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo thành phố trước khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Mô tả ảnh.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh tặng quà lưu niệm Đại sứ Hoa Kỳ

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Bá Thanh cảm ơn sự đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Hoa Kỳ. Năm 2010 đánh dấu 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; qua đó đã thể hiện mối quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp hơn.

Trong sự phát triển chung đó, đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng, Ngài Đại sứ đã dành sự quan tâm đặc biệt đến sự hợp tác, thúc đẩy một số dự án, chương trình liên quan sự phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng; từ đó bày tỏ mong muốn Ngài Đại sứ trong cương vị công tác mới sẽ tiếp tục đóng góp thúc đẩy mối quan hệ lên tầm cao mới; vận động các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Thành phố Đà Nẵng luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự đầu tư vào thành phố đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngài Đại sứ Hoa Kỳ Michael W. Michalak phát biểu cảm ơn sự sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố trong việc triển khai các hoạt động hợp tác song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực liên quan. Qua hơn 3 năm làm việc, Ngài Đại sứ cho rằng quan hệ hợp tác song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, trong đó có việc tập trung cho quan hệ hợp tác với Đà Nẵng đã đạt được những kết quả cụ thể; trong đó có việc xúc tiến các hoạt động chuẩn bị mở cơ quan Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Đà Nẵng, giảm nhẹ tác động ô nhiễm môi trường và dioxin, giáo dục-đào tạo, các bước thúc đẩy khả năng hỗ trợ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng…

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, với việc đảm nhận công tác liên quan đến doanh nghiệp tư nhân, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục giới thiệu về tiềm năng, cơ hội nhằm khuyến khích doanh nghiệp doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu, đầu tư vào Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ngài Đại sứ Hoa Kỳ cũng đánh giá Đà Nẵng là thành phố năng động, có bước phát triển vượt bậc và có tiềm năng to lớn trong phát triển du lịch...

N.T

;
.
.
.
.
.