(ĐNĐT) - Sáng 16-12, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chính thức thông xe cầu phao trên tuyến 610B nối Quốc lộ 1A với 3 xã Gò Nổi (Điện Bàn, Quảng Nam) để thay thế chiếc cầu bê-tông bị gãy hôm 3-12 vừa qua (ảnh).
Cầu phao dài 135m, rộng 8,5m, có hai làn xe chạy, tải trọng 60 tấn.
Sự cố gãy cầu Đen đã khiến 33 nghìn dân 3 xã Gò Nổi là Điện Phong, Điện Trung và Điện Quang bị cô lập với bên ngoài, việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, nhất là hiện đang mùa gieo sạ nhưng người dân không thể đưa phương tiện, phân bón , đời sống người dân đảo lộn.
Sau 2 ngày vận chuyển và tiến hành lắp ráp cầu phao, Lữ đoàn công binh 270 – Quân Khu 5 đã hoàn thành và thông tuyến chiếc cầu phao, khơi thông tuyến ĐT610B bị cắt đứt từ nửa tháng qua.
Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, bên cạnh hoàn thành cầu phao để phục vụ việc đi lại của nhân dân địa phương, Công ty cổ phần Đạt Phương (Hà Nội) cũng đang gấp rút xây dựng một cầu tạm ngay sát bên cầu Đen và dự kiến hoàn thành vào ngày 20-1-2011. Bên cạnh đó, Sở GTVT cùng các đơn vị thi công đang gấp rút thiết kế, xây dựng cầu Đen bằng bê-tông cốt thép với kinh phí ước khoảng 130 tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Mậu Khuê, Lữ Đoàn trưởng Lữ Đoàn công binh 270 cho biết, để lắp hoàn thành chiếc cầu phao này, đơn vị đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ làm việc liên tục trong 2 ngày đêm.
Tin và ảnh: Thanh Tuyền
Ông Trương Văn Cận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, bên cạnh hoàn thành cầu phao để phục vụ việc đi lại của nhân dân địa phương, Công ty cổ phần Đạt Phương (Hà Nội) cũng đang gấp rút xây dựng một cầu tạm ngay sát bên cầu Đen và dự kiến hoàn thành vào ngày 20-1-2011. Bên cạnh đó, Sở GTVT cùng các đơn vị thi công đang gấp rút thiết kế, xây dựng cầu Đen bằng bê-tông cốt thép với kinh phí ước khoảng 130 tỷ đồng.
Đại tá Nguyễn Mậu Khuê, Lữ Đoàn trưởng Lữ Đoàn công binh 270 cho biết, để lắp hoàn thành chiếc cầu phao này, đơn vị đã huy động 70 cán bộ, chiến sĩ làm việc liên tục trong 2 ngày đêm.
Tin và ảnh: Thanh Tuyền