.

Xử lý xe tải gây TNGT và ô nhiễm môi trường

Trước tình trạng các vụ TNGT  có liên quan đến các xe tải ben chở đất đá gây ra trong thời gian gần đây có xu hướng gia tăng trên quốc lộ 1A đoạn Hòa Cầm-Miếu Bông, quốc lộ 14B, đường tránh Nam Hải Vân, Ông Ích Đường và Nam cầu Cẩm Lệ, ĐT 602, các đường trong khu công nghiệp Hòa Khánh..., Ban ATGT thành phố vừa có văn bản kiến nghị với UBND thành phố 3 nhóm giải pháp khắc phục tình hình.

Theo đó, nhóm giải pháp thứ nhất là chỉ đạo lực lượng CSGT thành phố mở đợt kiểm tra cao điểm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm ô-tô ben chở đất đá chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, chở quá trọng tải, cơi nới thùng xe. Phối hợp với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, kiên quyết buộc tháo dỡ phần thùng xe cơi nới. Nhóm giải pháp thứ hai là đối với các phương tiện, doanh nghiệp vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông bị xử phạt nhiều lần, thì kiên quyết thu hồi giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện và đình chỉ không cho các doanh nghiệp vi phạm tham gia hoạt động vận chuyển đất đá cho các công trình trên địa bàn thành phố một năm.
 
Nhóm giải pháp thứ ba là  UBND các quận, huyện kiểm tra, kiểm soát các đơn vị, doanh nghiệp khai thác, vận chuyển đất đá có trụ sở hoặc công trình trên địa bàn phải có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp vận tải phải ký cam kết tuyệt đối không sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, quá niên hạn sử dụng, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Bắt buộc các đơn vị, doanh nghiệp phải rửa xe sạch sẽ, che chắn cẩn thận trước khi rời công trường, tránh tình trạng đất đá rơi vãi trên đường.                                                            
 
T.S
;
.
.
.
.
.