.

Hiệp hội NPO Hữu nghị Nhật-Việt Kansai xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng

Ngày 13-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội NPO Hữu nghị Nhật-Việt Kansai, do ông Nishimura Teiichi, Chủ tịch Hiệp hội, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Osaka, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Sakura Lepas và ông Wada Sadao, Tổng Thư ký Hiệp hội, kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn các xí nghiệp trung tiểu toàn Nhật Bản, làm đồng Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phùng Tấn Viết hoan nghênh và chúc mừng Đoàn đã đến thăm, làm việc tại Đà Nẵng; giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong những năm qua cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt-Nhật, giữa Đà Nẵng và một số địa phương của Nhật. Đồng chí khẳng định, thành phố Đà Nẵng luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và văn phòng Nhật Bản khi đầu tư kinh doanh tại Đà Nẵng. Hiện nay, có hơn 60 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thành phố đang hoạt động có hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo Đoàn Hiệp hội NPO Hữu nghị Nhật-Việt  Kansai cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố và cam kết kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đến đầu tư hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng. Đồng thời, cho rằng chuyến đi này là dịp để hai bên  tiếp tục vun đắp tình cảm hữu nghị được xây dựng và phát triển trong nhiều năm qua, thúc đẩy sự hợp tác nhiều mặt giữa Nhật Bản-Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giao lưu văn hóa giữa các bên; kết nối và hỗ trợ lưu học sinh, tu nghiệp sinh Việt Nam nói chung, trong đó có sinh viên Đà Nẵng nói riêng tại vùng Kansai.

Việt Dũng
;
.
.
.
.
.