.

Các hoạt động nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

.
Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức gặp mặt gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến dự.

Mô tả ảnh.
Đồng chí Phùng Tấn Viết tặng hoa chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam tại Công ty Cổ phần Thép Dana-Ý. Ảnh: NAM PHƯƠNG
 
Những năm qua, đặc biệt là năm 2011 đầy khó khăn, nhưng các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc Đảng ủy khối đã có nhiều cố gắng, vươn lên ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm và đời sống cho người lao động. Nhiều doanh nghiệp tăng trưởng khá, đầu tư phát triển sản xuất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chúc mừng những thành quả mà các doanh nhân, doanh nghiệp đạt được trong tình hình thế giới có nhiều biến động, đồng thời đánh giá vai trò quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong việc đóng góp tích cực, mang tính quyết định đến sự tăng trưởng của thành phố trong những năm qua. Đồng chí mong rằng các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tặng giấy khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2011. (Đức Thịnh)

* Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày 12-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã đến thăm Công ty CP gạch tuy-nen Thanh Bình tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Đồng chí Phùng Tấn Viết đã biểu dương những kết quả đạt được của công ty, đồng thời khuyến khích công ty mạnh dạn tham gia thị trường chứng khoán nhằm huy động thêm nguồn lực để mở rộng sản xuất, đa dạng hóa các loại sản phẩm, tiên phong trong việc sản xuất các sản phẩm phụ trợ… Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo công ty nên xây dựng phương án di dời nhà máy gạch tuy-nen đến địa điểm hợp lý, vừa bảo đảm nguồn nguyên liệu tại chỗ, vừa bảo đảm điều kiện về môi trường khi thành phố có chủ trương phát triển đô thị về phía nam và tây nam huyện Hòa Vang.

Đến thăm Công ty TNHH Kiến trúc và Thương mại Á Châu, Công ty TNHH Sản xuất, Xây dựng và Thương mại Khải Phát, Công ty CP thép Dana – Ý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã nghe lãnh đạo 3 công ty trên báo cáo về những kết quả mà đơn vị đã đạt được.

 Đồng chí Phùng Tấn Viết ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp vượt qua khó khăn để đạt doanh thu khá, bảo đảm việc làm và đời sống cho công nhân. Đồng chí mong muốn các đơn vị tiếp tục phát huy, thể hiện rõ vai trò, thế mạnh của mình, phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực kinh doanh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố. Về các kiến nghị của doanh nghiệp, đồng chí cho biết sẽ nhanh chóng chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết, đồng thời thành phố sẽ tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, kinh doanh hiệu quả. (Nam Phương-Trọng Hùng)

* Sáng 12-10, UBND quận Thanh Khê tổ chức gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo quận Thanh Khê đã biểu dương những thành tích mà các doanh nhân, doanh nghiệp đạt được, đồng thời cho biết chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện để các DN hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi. Thông qua các chính sách đào tạo nguồn nhân lực, ưu đãi về thuế, mặt bằng, cải cách các thủ tục hành chính, quận tạo ra môi trường thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn, đồng thời luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của DN, mong muốn nhận được sự đóng góp tích cực hơn nữa nhằm góp phần xây dựng quận phát triển bền vững. Các doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn UBND quận quan tâm, hỗ trợ, cùng song hành với DN  trong những thời điểm khó khăn vì đa số các DN trên địa bàn đều là những DN vừa và nhỏ.

Nhân dịp này, quận Thanh Khê đã tuyên dương, khen thưởng 16 DN tiêu biểu có thành tích tốt trong nghĩa vụ thuế Nhà nước và an sinh xã hội.  (Duyên Anh)
;
.
.
.
.
.