.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 công nhân may đình công

.
(ĐNĐT) - Sáng 12-10, hơn 1.000 công nhân may của Công ty TNHH MTV Con đường xanh Quảng Nam (The Blues) tại đường số 2 KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) đồng loạt đình công do bức xúc về tiền lương và chế độ.
 
Mô tả ảnh.
Công nhân Công ty TNHH MTV Con đường xanh Quảng Nam đình công

Theo phản ánh của các công nhân, lương cơ bản quy định đã tăng nhưng chưa thấy công ty tăng; công ty cũng không có thông báo về lý do vì sao cho đến hôm nay (12-10) chưa có tiền lương trong thẻ ATM, trong khi lẽ ra đã có từngày 11-10. Bên cạnh đó, tiền công theo sản phẩm là quá thấp (6.500 đồng/sản phẩm) nên ảnh hưởng tới thu nhập của công nhân. Ngoài ra, thời gian làm thêm mỗi ngày vượt 1,5 tiếng nhưng không được tính tiền công, thức ăn quá dở...

Với những lý do đó, sáng 12-10 hơn 1.000 công nhân đã tập trung nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty và cả hai bên đường để phản đối.

Ngay sau đó, đại diện UBND quận Liên Chiểu, đại diện Công ty TNHH MTV Con đường xanh Quảng Nam, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã mời các công nhân vào nhà ăn để giải quyết sự việc. Đại diện lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu yêu cầu ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Con đường xanh Quảng Nam trả lời tất cả các thắc mắc của công nhân và yêu cầu ngay trong ngày phải dán bảng thông báo về tiền lương mới, cách tính công sản phẩm, các chế độ… cho công nhân nắm rõ.
 
Mô tả ảnh.
Đại diện Công ty TNHH MTV Con đường xanh Quảng Nam trả lời các kiến nghị của công nhân

Đại diện công ty cho biết, lương tối thiểu đã tăng theo quy định nhưng hiện chưa dán thông báo, trong ngày 12-10 sẽ có thông báo rộng rãi. Còn về lương theo giá thành sản phẩm và về suất ăn, công ty sẽ bàn bạc và thống nhất rồi thông báo sau.

Trước đó, ngày 6-10, hơn 500 công nhân bộ phận may của Công ty TNHH ITG Phong Phú (đóng tại KCN Hòa Khánh) cũng đồng loạt đình công vì công ty này không rõ ràng về tiền lương cũng như các chế độ đãi ngộ.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.