.

Gặp mặt cựu chiến binh Đoàn tàu không số

.
(ĐNĐT) - Ngày 21-10, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức cặp mặt cựu chiến binh (CCB) và gia đình liệt sĩ Đoàn tàu không số, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với CCB tàu không số
 
Các CCB tàu không số và công tác bến bãi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng, sâu sắc trong những năm làm nhiệm vụ vận chuyển, đón nhận vũ khí, thuốc men, đưa đón cán bộ, chi viện cho chiến trường miền Nam bằng đường biển, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
26 CCB tàu không số đang cư trú, sinh sống trên địa bàn thành phố động viên nhau nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn tỏa sáng niềm tin cách mạng và làm chỗ dựa tinh thần cho con cháu và cộng đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương trân trọng bày tỏ sự biết ơn và tôn vinh công lao, cống hiến và những chiến công hiển hách của các CCB tàu không số đã làm nên huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển. Ông Khương nhấn mạnh: Đường Hồ Chí Minh trên biển nói chung và Đoàn tàu không số nói riêng là hiện thân của ý chí, khát vọng độc lập, tự do và thống nhất Tổ quốc; là một tượng đài của lòng dũng cảm và sự thông minh, mưu trí, sáng tạo trong thời kỳ chống Mỹ; là niềm tự hào của đồng chí, đồng bào cả nước và muôn thế hệ con Lạc cháu Hồng.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND nhân dân thành phố Võ Duy Khương ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà các CCB và gia đình liệt sĩ tàu không số. Trong đó, 15 CCB có đời sống khó khăn được UBND thành phố hỗ trợ thêm mỗi người 3 triệu đồng; 2 CCB hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp, được hỗ trợ tiếp mỗi người 25 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp nhà ở.

Tin và ảnh: LÊ VĂN THƠM
;
.
.
.
.
.