.

Hơn 16 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khuyết tật

Đó là con số đưa ra tại cuộc họp Nhóm điều phối các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật giữa các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ và các cơ quan, ban, ngành tại Đà Nẵng do Sở Ngoại vụ và Sở LĐ-TB&XH đồng chủ trì diễn ra vào chiều 21-10.

Thời gian qua, có hơn 4 ngàn trẻ em khuyết tật, người tàn tật không có khả năng lao động được hưởng chính sách của Nhà nước, được cấp thẻ BHYT. Các dự án hỗ trợ người khuyết tật thông qua các tổ chức EMW, SC, VNAH, Unicef, COV, A.O.G đã giúp hàng trăm trẻ em khuyết tật được phẫu thuật mắt, mổ tim, nhận học bổng, khám bệnh, điều trị.
 
Tổng kinh phí cho các hoạt động trên khoảng hơn 16 tỷ đồng. Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã nhìn nhận những tồn tại, khó khăn như: Việc nắm bắt thông tin, tìm số liệu về người khuyết tật chưa đầy đủ, kịp thời, nhận thức của cộng đồng chưa cao, trình độ học vấn của đa số người khuyết tật còn thấp… Do đó cần tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi những khó khăn để hoạt động điều phối đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Phương Trà
;
.
.
.
.
.