.

Không giải quyết đất tái định cư cho nhà ở trên đất nông nghiệp

Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án Phước Lý trước ngày 31-12-2012. Về phương án tái định cư, giữ nguyên việc bố trí tái định cư cho các hộ giải tỏa dự án Phước Lý và Trường ĐH Thể dục-thể thao tại Khu tái định cư Phước Lý 4 theo chủ trương trước đây của UBND thành phố, không di dời tái định cư sang Khu tái định cư Phước Lý 6, nhằm tránh xáo trộn gây ảnh hưởng đến các hộ dân tái định cư. Các trường hợp giải tỏa có nguyện vọng chuyển vị trí bố trí tái định cư từ Khu tái định cư Phước Lý 4 về Khu tái định cư Phước Lý 6 sẽ được xem xét, giải quyết cụ thể.

Đối với các hộ giải tỏa, nếu có nhà ở thật sự tại nơi giải tỏa, có hộ khẩu tại địa phương, không có chỗ ở nào khác ngoài nơi giải tỏa, có khả năng về kinh tế để mua đất tái định cư thì cho phép mua 1 lô đất tái định cư theo diện hộ phụ bằng đơn giá hộ chính nhân (x) hệ số 3 thay cho giải quyết căn hộ chung cư. Không giải quyết nợ tiền sử dụng đất, nếu hộ thu nhập thấp không có khả năng về kinh tế để mua đất tái định cư thì chỉ bố trí căn hộ chung cư, không giải quyết đất tái định cư.

Hộ giải tỏa có nhà trên đất nông nghiệp nhưng không ở thật sự tại nơi giải tỏa hoặc làm nhà nhằm mục đích kinh doanh, chạy chính sách như để mua bán chuyển nhượng, cho thuê nhà trọ... thì không giải quyết bố trí đất tái định cư, kể cả nhà ở chung cư. Chủ trương của thành phố là chỉ hỗ trợ phần nhà, cửa, vật kiến trúc theo quy định.

TRIỆU TÙNG
 

;
.
.
.
.
.