.

Chuyển phát nhanh chứng minh nhân dân đến địa chỉ theo yêu cầu

Sáng 16-10, Bưu điện Đà Nẵng phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Đà Nẵng tổ chức khai trương dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) chứng minh nhân dân (CMND) đến địa chỉ theo yêu cầu của công dân.

Theo đó, khi có yêu cầu, Bưu điện Đà Nẵng sẽ chuyển trả kết quả làm mới CMND và cấp đổi, cấp lại CMND trong thời gian 1 ngày đến các quận trong thành phố và trong 2 ngày đến các địa chỉ trên địa bàn huyện Hòa Vang với mức phí 15.000 đồng/CMND và 20.000 đồng/CMND nếu chuyển đến địa chỉ ngoài thành phố.

Đại tá Trần Viết Liêu, Trưởng phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, phòng đã rút ngắn thời gian cấp mới CMND từ 15 ngày (theo quy định) xuống còn 10 ngày, cấp đổi từ 20 ngày xuống còn 15 ngày. Nay triển khai dịch vụ EMS, cán bộ, chiến sĩ của phòng sẽ cố gắng rút ngắn thêm 2 ngày để thời gian Bưu điện chuyển trả CMND đúng như thời hạn trước đây.

Như vậy, đến nay, Công an Đà Nẵng có 2 đơn vị là Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội áp dụng dịch vụ EMS để trả nhanh kết quả thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.