.

Còn hơn 300 container lốp ô-tô cũ tồn đọng ở Cảng Đà Nẵng

.

Ngày 13-11, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng cho biết, vẫn còn khoảng 310 container lốp ô-tô cũ của Công ty CP kính nổi Chu Lai - INDEVCO (trụ sở tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) nhập về đang nằm tồn đọng tại cảng.

Trước đó, Báo Đà Nẵng đã thông tin INDEVCO được cấp giấy phép đặc biệt để nhập khẩu hơn 650 container lốp ô-tô đã qua sử dụng để sản xuất nhiên liệu phục vụ sản xuất kính. Lô hàng được công ty làm thủ tục và đăng ký tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam).

Tuy nhiên, sau khi được đưa về Cảng Đà Nẵng, lô hàng “nằm” tại đây thời gian dài nhưng công ty không liên hệ làm thủ tục nhận về.

Sau khi Cục Hải quan Đà Nẵng có văn bản gửi Tổng Cục Hải quan kiến nghị Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét lại việc cho Công ty Kính nổi Chu Lai được nhập khẩu săm, lốp ô-tô, cao su đã qua sử dụng thì doanh nghiệp này mới tiến hành chuyển hàng.

Hiện INDEVCO đã chuyển hơn 300 container về cảng Kỳ Hà, giải tỏa một phần ách tắc cho cảng Đà Nẵng. Số còn lại cũng đang được doanh nghiệp sắp xếp, vận chuyển. Dự kiến, toàn bộ số container tồn đọng này sẽ được giải tỏa trong tháng 12 tới.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.