Chính trị - Xã hội

Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực

08:21, 27/12/2014 (GMT+7)

Ngày 26-12, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết, đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước và thực hiện chính sách pháp luật về thi đua, khen thưởng năm 2014 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2015 tại 62 điểm cầu trên toàn quốc.

 Đồng chí Nguyễn Kim Dũng, Trưởng Ban TĐKT, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng
Đồng chí Nguyễn Kim Dũng, Trưởng Ban TĐKT, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương (TĐKTTW); đồng chí Nguyễn Thái Bình, UV BCH TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức TW, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể của Trung ương và các tỉnh, thành phố. Đồng chí Nguyễn Kim Dũng, Trưởng Ban TĐKT, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

 

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKTTW, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban TĐKTTW cho biết công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2014 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào thi đua có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức, phát động; phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Các bộ, ngành, địa phương tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả hướng vào trọng tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; được các cấp, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Hướng về biển đảo quê hương”.

Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, phục vụ nhiệm vụ chính trị; trong đó cơ bản đã hoàn thành công tác khen thưởng thành tích kháng chiến. Các bộ, ngành, địa phương đã quan tâm hơn trong việc khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo...

Bên cạnh những mặt tích cực, Hội nghị cũng đi sâu phân tích những mặt còn tồn tại, hạn chế trong năm qua, cụ thể như công tác khen thưởng, bình xét và công nhận danh hiệu thi đua ở một số bộ, ngành, địa phương chưa chặt chẽ, chưa đúng quy định, không đảm bảo quy trình, thủ tục. Một số tập thể, cá nhân được khen thưởng nhưng thành tích chưa tiêu biểu, cá biệt có những trường hợp được khen thưởng cấp Nhà nước nhưng chưa phát huy, giữ vững và lan toả. Việc đề nghị các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua cấp Nhà nứoc vẫn chủ yếu tập trung vào đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Cũng tại Hội nghị, Hội đồng TĐKTTW đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2015, trong đó đáng chú ý là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015 lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX và các ngày lễ lớn trong năm.

Theo danang.gov.vn

.