Chính trị - Xã hội

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thăm Đà Nẵng

15:06, 17/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 17-12, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã tiếp Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đến thăm và chào xã giao lãnh đạo thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tiếp Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến tiếp Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Văn Hữu Chiến khẳng định chuyến thăm của Đô đốc Harry B. Harris đến Đà Nẵng sẽ góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian đến.

Giới thiệu những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng năm 2014, Chủ tịch Văn Hữu Chiến cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ trong việc giải quyết vấn đề tẩy rửa chất độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng, cũng như giúp đỡ người khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Ông Văn Hữu Chiến hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ thông qua Nghị quyết ủng hộ các nỗ lực giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Harry B. Harris sẽ có những đóng góp tích cực hơn nữa vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Trao đổi cùng lãnh đạo thành phố, Đô đốc Harry B. Harris cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố Đà Nẵng. Đô đốc Harry B. Harris cho biết quan hệ hợp tác giữa Hải quân Mỹ và Hải quân nhân dân Việt Nam đã có những phát triển mới. Cũng theo Đô đốc Harry B. Harris, trong năm 2015, Hải quân Mỹ sẽ có những chuyến thăm đến Đà Nẵng, trong đó sẽ đưa tàu bệnh viện đến thăm quan Đà Nẵng nhằm giao lưu, hợp tác phát triển mối quan hệ giữa hải quân hai nước.

Tin và ảnh: Việt Dũng

.