.

Tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường thiệt hại cho người bị oan

.

Ngày 6-1, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Văn Hiện làm Trưởng đoàn, làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong tố tụng hình sự theo quy định pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương chủ trì buổi làm việc với đoàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án, Bộ đội biên phòng, Hải quan và Chi cục Kiểm lâm thành phố báo cáo về tình hình thực hiện các nội dung theo yêu cầu của đoàn giám sát. Các thành viên trong đoàn giám sát ghi nhận những kết quả tích cực mà các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện trong công tác áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong tố tụng hình sự theo quy định pháp luật.

Theo các thành viên trong đoàn giám sát, đây cũng là cơ sở để hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ. Đoàn giám sát đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố đẩy mạnh tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết bồi thường thiệt hại cho người bị oan.

Các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc điều tra, xử lý các vụ án hình sự. Điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán đánh giá chứng cứ thật đầy đủ, khách quan trong việc buộc tội và gỡ tội, nhằm bảo đảm không xảy ra tình trạng oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.