Chính trị - Xã hội

Sẻ chia với giáo viên, học sinh khó khăn

07:55, 02/02/2015 (GMT+7)

Ngoài nguồn hỗ trợ của thành phố, cứ dịp Tết đến, Xuân về, nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố vận động kinh phí từ các “mạnh thường quân” để tặng quà, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Lãnh đạo Trường tiểu học Trần Văn Ơn tặng áo quần Tết cho học sinh nghèo.
Lãnh đạo Trường tiểu học Trần Văn Ơn tặng áo quần Tết cho học sinh nghèo.

Những món quà có giá trị không lớn nhưng chứa đựng biết bao tình cảm giữa những người đồng nghiệp, thầy trò với nhau.

Những món quà ý nghĩa

Nằm ở trung tâm thành phố, thuộc địa bàn phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) nhưng Trường tiểu học Trần Văn Ơn có số lượng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn khá nhiều. Thầy Đặng Nhứt, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, để giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngày 9-1 vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động các “mạnh thường quân” hỗ trợ kinh phí gần 13 triệu đồng mua 146 bộ áo quần mới tặng các em.

Được tặng bộ áo quần mới còn thơm nồng mùi vải, em N.V.H khoe: “Con được thầy cô cho bộ đồ mới đẹp lắm. Vậy là con không lo chuyện áo quần nữa. Tết này con sẽ mặc bộ đồ này đi chơi với bạn bè”.
Không chỉ vậy, Ban giám hiệu Trường tiểu học Trần Văn Ơn tiếp tục vận động 15 triệu đồng để mua gạo tặng cho 146 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Thầy Đặng Nhứt tâm sự: “Nhà trường chỉ là cầu nối kêu gọi tấm lòng vàng của các “mạnh thường quân” hỗ trợ học sinh nghèo, nhằm giúp các em có cái Tết thật vui vẻ, đầm ấm bên gia đình”.

Tết năm nay, Trường tiểu học Trần Cao Vân (quận Thanh Khê) cũng đã lấy quỹ tiết kiệm 41 triệu đồng để hỗ trợ học sinh nghèo. Đây là số tiền đóng góp từ các “mạnh thường quân” và “Quỹ giúp bạn nghèo” của học sinh nhà trường đóng góp trước đó. Thầy Nguyễn Thế Quyết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân, cho biết số tiền này nhà trường sẽ mua quà Tết gồm bánh, mứt, kẹo, hạt dưa… để tặng cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết. “Những món quà dù có giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên đối với học sinh. Qua đó, nhà trường giáo dục tinh thần tương thân, tương ái trong các em”, thầy Quyết nói.

Chung tay chia sẻ

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết, cùng với nguồn quỹ công đoàn, Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận Liên Chiểu) cũng kêu gọi các “mạnh thường quân” tự nguyện chung tay, góp sức ủng hộ kinh phí tặng quà cho cán bộ, giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thầy Lê Anh Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, năm nay nhà trường tặng 65 suất quà cho cán bộ, giáo viên, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Còn với học sinh, nhà trường tặng 34 suất gồm bánh, kẹo, hạt dưa…, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Đức Lại, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng, cứ đến dịp Tết, Công đoàn Giáo dục thành phố luôn cố gắng tìm nguồn hỗ trợ chia sẻ khó khăn với cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT. Năm nay, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố hỗ trợ 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng để góp phần giúp các thầy cô giáo có cái Tết vui vẻ, hạnh phúc.

Ông Lại cho biết thêm, Công đoàn ngành Giáo dục thành phố cũng đã kêu gọi công đoàn các đơn vị, trường học quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ với những trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với phương châm mọi người có cái Tết đầm ấm.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

.