Chính trị - Xã hội

CHÀO MỪNG 56 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG, 26 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt

08:19, 03/03/2015 (GMT+7)

Trước thềm năm mới Ất Mùi 2015, ngày 19-2 (mồng 1 Tết) lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố vinh dự được đón Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đến thăm, kiểm tra và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà chúc Tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà chúc Tết Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố.

Thay mặt đơn vị, Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố báo cáo với Phó Thủ tướng những thành tích, kết quả nổi bật của BĐBP thành phố trong năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Theo đó, trong năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, mệnh lệnh của Tư lệnh BĐBP, các nghị quyết, chỉ thị của Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng; chủ động phối hợp với các lực lượng khác trong khu vực tổ chức thực hiện công tác nắm tình hình, dự báo các tình huống sát với thực tế.

Đặc biệt là trang bị cho cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng vững vàng, trình độ nghiệp vụ tinh thông, bản lĩnh xử lý các tình huống một cách khôn khéo, sức khỏe dẻo dai trụ bám dài ngày ở những nơi gian khổ, nguy hiểm... Nhờ vậy đã tạo ra thế chủ động, kiên quyết tiến công các đối tượng bằng mọi hình thức. Trong năm 2014, BĐBP thành phố đã tổ chức cho hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ xuất kích, vượt qua hàng ngàn hải lý, làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc trong điều kiện thời tiết phức tạp.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đã khôn khéo, linh hoạt, sáng tạo vận dụng nhiều hình thức để đối phó với những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực xâm phạm lãnh hải. Điểm sáng nổi lên là đã phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, các phường ven biển huy động phương tiện, lao động của ngư dân vào việc đấu tranh chống các hành động xâm phạm, thăm dò tài nguyên biển của tàu thuyền nước ngoài; thể hiện đúng phương châm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước là kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh hải bằng phương pháp mềm dẻo, khôn khéo, lấy phòng ngừa xua đuổi là chính, không gây căng thẳng, đối đầu, gây ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Hàng trăm lượt tàu thuyền và hàng ngàn lao động, ngư dân thành phố đã tham gia xua đuổi, ngăn chặn có hiệu quả hơn 1.000 lượt tàu thuyền nước ngoài khai thác trộm hải sản, ngăn chặn 918 lượt tàu có ý đồ xấu...

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên biển, đấu tranh chống các loại tội phạm và các thế lực thù địch đội lốt các tổ chức chống phá cách mạng, nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai đã được BĐBP thành phố quán triệt một cách sâu sắc và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Người chiến sĩ Biên phòng không chỉ quả cảm trong hành động, mà còn nhường cơm, sẻ áo, chia sẻ với nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn... Công tác đối ngoại biên phòng, ngoại giao nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực…

Vui mừng trước những kết quả đạt được của BĐBP thành phố trong năm qua, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “BĐBP Đà Nẵng nói riêng và lực lượng BĐBP Việt Nam nói chung đã có những đóng góp quan trọng trong giữ vững ổn định trên các tuyến biên giới, tạo điều kiện thuận lợi để đất nước tiếp tục phát triển.

BĐBP cũng đang tiếp tục góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, bởi sự gắn bó mật thiết, tích cực xây dựng chính quyền cơ sở, giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa nâng cao tri thức và xóa đói giảm nghèo”.

Trước đó, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố. Thượng tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các chủ trương, giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015; giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong quân đội; phải tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng quà Tết Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và gửi tới toàn thể cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng và gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

BÁ VĨNH - HỒNG RIN

.