Chính trị - Xã hội

CHUYỆN CỦA NGƯ DÂN

Món quà đầu xuân

08:41, 03/03/2015 (GMT+7)

Những tấm bánh, ký đường và số tiền hỗ trợ nho nhỏ của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc đã mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách ở vùng biển Thanh Khê dịp xuân về.

Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thăm một gia đình khó khăn ở quận Thanh Khê.
Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thăm một gia đình khó khăn ở quận Thanh Khê.

Ở tuổi 91, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Trà (tổ 99, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) dù sức khỏe yếu nhưng còn khá minh mẫn. Thỉnh thoảng, Mẹ lại hỏi: “Cậu Bảy (Thiếu tá Lê Nho Bảy, công tác tại Đồn Biên phòng Phú Lộc) đến chưa? Mấy chú Biên phòng đến không con?”. Gặp mặt các con, Mẹ lại dí dỏm: “Quà của mẹ đâu?” khiến ai nấy đều cười và mừng vì mẹ còn khỏe. “Có khi tụi mình chỉ ghé qua, nói dăm ba câu chuyện rồi đi nhưng Mẹ vui lắm”, Trung úy Phạm Minh Tuấn, Bí thư Chi đoàn của đơn vị thổ lộ.

Dịp Tết này, bước chân các anh lại bận rộn trên nhiều con đường vùng biển để mang xuân đến với người nghèo. “Nga đó hả em, xe đạp đâu?”, Trung úy Tuấn hỏi khi đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Nga (ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê). “Con mất xe rồi chú ơi!”, Nga khóc thút thít. Chiếc xe là quà tặng của các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc cho Nga để em có điều kiện đến trường. Ngay sau đó, các chiến sĩ trong đơn vị đã đề xuất với địa phương và giúp em có chiếc xe đạp mới.

Hay như em Nguyễn Đoan Thư (ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) có hoàn cảnh đáng thương: Bố vừa qua đời, một mình mẹ nuôi 3 chị em nên cuộc sống rất khó khăn. Nắm rõ hoàn cảnh của em, các chiến sĩ Biên phòng đã hỗ trợ học bổng và phối hợp với địa phương đề nghị trường miễn giảm học phí cho em. Nhờ vậy, Thư được tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ của mình.

Mùa xuân này, gia đình Mẹ Trà, em Thư… cũng như 13 hộ chính sách và hộ nghèo trên địa bàn quận Thanh Khê đều nhận được những món quà nho nhỏ từ các chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc. Ngoài ra, 4 học sinh nghèo trên địa bàn còn được đơn vị hỗ trợ học bổng trị giá 250.000 đồng/tháng. Điều ít ai biết rằng, những món quà ấy có được từ kinh phí của Quỹ tăng gia của đơn vị, từ những luống rau các anh tự trồng, đàn gia súc đơn vị tự nuôi. Và “Thế trận lòng dân” chính từ những điều nho nhỏ như thế.

Bài và ảnh: KIM NGÂN

.