Chính trị - Xã hội

Thúc đẩy hợp tác Đà Nẵng - Hwaseong (Hàn Quốc)

07:48, 24/04/2015 (GMT+7)

Chiều 23-4, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Huỳnh Nghĩa đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Hwaseong (Hàn Quốc) do ông Park Jong Seon, Chủ tịch Hội đồng thành phố làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Hwaseong. Ảnh: Trọng Hùng
Đồng chí Huỳnh Nghĩa tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Hwaseong. Ảnh: Trọng Hùng

Tại buổi tiếp, đồng chí Huỳnh Nghĩa giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng; tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của HĐND, trao đổi các vấn đề hai bên cùng quan tâm để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và trao đổi kinh nghiệm công tác giữa hai bên.

Hiện Đà Nẵng có quan hệ hữu nghị và hợp tác với một số địa phương của Hàn Quốc như thành phố Daegu, thành phố Changwon… Đà Nẵng thu hút 311 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký hơn 3,377 tỷ USD; trong đó Hàn Quốc có 37 dự án đầu tư với vốn đăng ký đạt 710 triệu USD.

Đồng chí Huỳnh Nghĩa mong muốn trong thời gian tới, thành phố Hwaseong tăng cường các đoàn đến thăm Đà Nẵng để xúc tiến những chương trình hợp tác, đầu tư trên mọi lĩnh vực; đặc biệt là kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư các dự án “sạch” vào các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.  

Ông Park Jong Seon bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả phát triển thành phố Đà Nẵng đạt được và giới thiệu một số thành tựu phát triển của Hwaseong; hoạt động của Hội đồng thành phố và những vấn đề cần tập trung tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa HĐND thành phố Đà Nẵng với Hội đồng thành phố Hwaseong trong quan hệ hữu nghị cùng phát triển.

TRỌNG HÙNG

.