Chính trị - Xã hội

Vươn lên bằng sức trẻ

07:56, 03/04/2015 (GMT+7)

Với nhiều chương trình hành động mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực cho các hội viên, những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng trở thành mái nhà chung cho cộng đồng doanh nhân trẻ trên địa bàn thành phố; phát huy tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền với doanh nghiệp (DN), giữa DN với nhau.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội được Hội Doanh nhân trẻ chú trọng tổ chức.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội được Hội Doanh nhân trẻ chú trọng tổ chức.

Xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp

Thành lập vào năm 2000 với 36 thành viên, đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã có tổng số 475 hội viên, hoạt động trên mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Với phương châm hoạt động “thân thiện, liên kết, phát triển”, 14 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ thành phố thể hiện được vai trò của một tổ chức liên kết vì lợi ích của cộng đồng DN; chủ động tìm hiểu, lắng nghe và mạnh dạn tham mưu lên chính quyền những khó khăn, vướng mắc mà DN trên địa bàn đang gặp phải nhằm tìm giải pháp tháo gỡ hiệu quả.

 Năm 2014, trong bối cảnh kinh tế-xã hội của đất nước, Đà Nẵng nói riêng còn nhiều khó khăn, thách thức, với sức trẻ của mình, lực lượng doanh nhân trẻ thành phố nỗ lực vươn lên; phần lớn hội viên đã khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 36.000 lao động. 5 chương trình hoạt động lớn như tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp hội viên; xây dựng quan hệ đối tác, đối thoại doanh nhân trẻ với khu vực hành chính công; chương trình doanh nhân trẻ thành phố liên kết, hợp tác cùng phát triển; xây dựng văn hóa doanh nhân; doanh nhân trẻ Đà Nẵng chung sức vì cộng đồng đã được triển khai hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên.

Giám đốc Công ty Giày BQ Phan Hải chia sẻ: “Với chúng tôi, Hội Doanh nhân trẻ đã trở thành mái nhà chung cho tất cả các thành viên cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngay trong thời điểm cực kỳ khó khăn do Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng thềm lục địa nước ta, chính Hội đã gợi ý và giúp chúng tôi liên hệ, tìm đối tác mới để làm ăn, tránh phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường duy nhất như lâu nay. Hội đã phát huy được vai trò người anh cả, luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân trẻ thành phố vượt qua những thời điểm khủng hoảng”.

Phát huy sức trẻ của doanh nhân

Ông Lê Văn Hiểu, Tổng Giám đốc Công ty CP Máy và thiết bị phụ tùng Seatech, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho rằng, năm 2014, chính quyền thành phố đã chủ động đưa ra những giải pháp cực kỳ thiết thực trong “Năm Doanh nghiệp Đà Nẵng” với nhiều chính sách, sự hỗ trợ kịp thời là bước ngoặt quan trọng đối với cộng đồng doanh nhân Đà Nẵng. Chính điều này đã tạo cảm hứng và niềm tin cho giới doanh nhân. Có thể nói, chính sức trẻ, sự bền bỉ, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau đã giúp doanh nhân trẻ vượt qua những khó khăn lớn nhất của giai đoạn khủng hoảng.

Bên cạnh hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, những hoạt động cộng đồng luôn được Hội Doanh nhân trẻ thành phố duy trì thường xuyên, tiêu biểu nhất là những đóng góp đáng kể cho các lực lượng chấp pháp, ngư dân và các hoạt động phản đối việc chính quyền Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa của nước ta. Hội đã đồng hành và đóng góp gần 5,5 tỷ đồng vào hoạt động an sinh xã hội của thành phố

Năm 2015, được dự đoán sẽ mở ra nhiều cơ hội thuận lợi hơn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Bà Nguyễn Thị Cẩm Vân, Tổng Giám đốc Công ty VLXD Đông Nguyên bày tỏ tin tưởng: “Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, sự bền bỉ, quyết liệt và tinh thần tương thân tương ái để khắc phục khó khăn, ổn định và mở rộng hơn nữa hoạt động sản xuất, kinh doanh; tạo tiền đề, tâm thế vững vàng cho việc hội nhập vào Cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015 này”.   

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

.