Chính trị - Xã hội

CHIẾM DỤNG KHU VỰC ĐỖ XE CÔNG CỘNG TRÊN ĐƯỜNG BẠCH ĐẰNG

Cơ quan chức năng vào cuộc

08:35, 05/05/2015 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều người dân và du khách rất bức xúc khi bị một số đối tượng đuổi, không cho đỗ xe ở khu vực đỗ xe công cộng dưới lòng đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) để tham quan, dạo mát và vui chơi.

Một phần lòng đường Bạch Đằng, phía giáp vỉa hè phía Đông, được kẻ vạch để đỗ xe đạp, xe máy, ô-tô phục vụ người dân và du khách tham quan, dạo mát, vãn cảnh. Tuy nhiên, các hộ kinh doanh giải khát phía bên kia đường, đặc biệt là các quán nước dừa xiêm, đã cho người vẫy khách, chiếm dụng bãi đỗ xe công cộng để trông giữ xe cho khách và đuổi khách tự do, không cho khách đỗ xe ở đây để tham quan. Nhiều người bức xúc, phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ đường dây nóng HĐND thành phố về tình trạng nói trên, UBND quận Hải Châu kiểm tra và thấy rằng, khu vực xảy ra đuổi khách đỗ xe ở đường Bạch Đằng thuộc địa bàn phường Phước Ninh nên giao UBND phường kiểm tra xử lý, chấn chỉnh, không để ảnh hưởng đến trật tự, môi trường du lịch.

UBND phường Phước Ninh đã mời 14 hộ kinh doanh nước giải khát tại đoạn đường Bạch Đằng đến làm việc và quán triệt, ký cam kết không được để người nhà hoặc nhân viên chèo kéo khách; chấm dứt việc chiếm dụng khu vực đỗ xe công cộng trên đường Bạch Đằng. Phường cũng cắt cử lực lượng gồm công an, dân phòng, dân quân cơ động, tổ kiểm tra quy tắc đô thị và phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận túc trực. Qua đó, đã phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng là nhân viên quán nước dừa Bến Tre (số 196 Bạch Đằng) vi phạm. Công an phường đã đã xử lý đối tượng này.

Hai tháng qua, các lực lượng của phường Phước Ninh phối hợp với Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận duy trì lực lượng túc trực để nhắc nhở, xử lý. Lãnh đạo quận luôn quan tâm đến hiện trường kiểm tra, nhắc nhở lực lượng thực hiện nhiệm vụ, nhất là vào buổi tối.

Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết: “Hằng ngày, có 4 đội viên của đội phối hợp với lực lượng chức năng của các phường Phước Ninh, Hải Châu 1 túc trực, nhắc nhở và kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là vào ban đêm. Đến nay, tình trạng đuổi khách đỗ xe ở khu vực đỗ xe công cộng dưới lòng đường Bạch Đằng không còn nữa. Bên cạnh đó, kịp thời nhắc nhở du khách đỗ xe đúng vị trí, không xả rác, có các hành vi gây mất vệ sinh môi trường... và xem đây là trách nhiệm, việc làm thường xuyên. Lãnh đạo quận thường xuyên kiểm tra và vừa quyết định tuyên dương, thưởng nóng cho tổ trực đường Bạch Đằng vì tích cực, có thành tích trong giữ gìn trật tự đô thị”.

HOÀNG HIỆP

.