Chính trị - Xã hội

Quản lý, phát triển đô thị theo hướng bền vững

07:51, 14/05/2015 (GMT+7)

Ngày 13-5, UBND thành phố phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và chính quyền thành phố Yokohama tổ chức diễn đàn Phát triển đô thị Đà Nẵng lần thứ hai trong khuôn khổ chương trình hợp tác ba bên về phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng.

Tham dự diễn đàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn,  Phó Tổng Giám đốc JICA khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương Noriji Sakakura và Giám đốc điều hành Cục Hợp tác phát triển, Văn phòng Quốc tế, thành phố Yokohama Tetsuya Nakajima.

Chương trình này là cơ hội để lãnh đạo Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm của thành phố và tiếp nhận cách thức quản lý trong phát triển đô thị của thành phố Yokohama trong 3 lĩnh vực: phát triển đô thị, quản lý tài chính và xúc tiến đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Những kiến thức và kinh nghiệm chia sẻ tại diễn đàn lần này sẽ hỗ trợ cho mục tiêu hành động, làm cơ sở thực hiện, triển khai các dự án chi tiết của thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, diễn đàn Phát triển đô thị lần thứ nhất được tổ chức vào ngày 23-12-2014 đã thành công tốt đẹp, bước đầu đưa ra những vấn đề cơ bản của thành phố Đà Nẵng, những dự án cần tập trung nguồn lực đầu tư trong thời gian đến.

Tại diễn đàn lần này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn hy vọng chính quyền thành phố Yokohama tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm cụ thể hơn về việc huy động nguồn lực, cách thức triển khai các dự án chiến lược của Yokohama trong thời gian qua; từ đó tư vấn, xây dựng các dự án chiến lược và huy động các nguồn lực hiệu quả, phù hợp với thực tiễn và định hướng phát triển của thành phố Đà Nẵng.

PHAN CHUNG

.