.

Sớm hoàn thành việc sửa chữa, xây mới 63 nhà chính sách

.

Ngày 24-6, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây mới nhà cho gia đình chính sách là các hộ Đặng Văn Đức và Lê Thanh Hà (cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). Đây là 2 trong số 63 nhà thuộc đối tượng có công với cách mạng được hỗ trợ, sửa chữa trong đợt 2 tại quận Cẩm Lệ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh kiểm tra xây dựng nhà chính sách ở quận Cẩm Lệ. Ảnh: PHAN CHUNG
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh kiểm tra xây dựng nhà chính sách ở quận Cẩm Lệ. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, nhà hộ ông Đặng Văn Đức đã xuống cấp nặng, được hỗ trợ xây mới 60 triệu đồng, dự kiến hoàn thành trước ngày 27-7; nhà ông Lê Thanh Hà hư hỏng, được hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa, nay đã hoàn thành.

Đại diện những gia đình được hỗ trợ, ông Đặng Văn Đức bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời để gia đình có điều kiện xây mới lại căn nhà.

Theo báo cáo, quận Cẩm Lệ có 135 căn nhà thuộc diện có công cách mạng cần được hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, xây mới, trong đó có 72 căn đã hoàn thành việc xây mới, sửa chữa trước ngày 10-2 (đợt 1) với kinh phí hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng. 63 hộ còn lại đến nay đã hoàn thành việc sửa chữa, xây mới khoảng 80%, dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 27-7.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Xuân Anh chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống mà các gia đình chính sách đang gặp phải, đồng thời khẳng định lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ một cách hiệu quả, tích cực để giúp các gia đình ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa những căn nhà hư hỏng, xuống cấp lần này là món quà có ý nghĩa mà thành phố muốn gửi đến các gia đình; hy vọng các gia đình sẽ sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ này một cách hợp lý, hiệu quả, kết hợp với kinh phí sẵn có của gia đình để xây dựng những mái ấm khang trang, sạch đẹp hơn.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.