.

Quận Thanh Khê: Tinh giản tối thiểu 10% biên chế

.

Trong 7 năm (2015-2021), cơ quan, đơn vị của quận Thanh Khê phải giảm tối thiểu là 10% biên chế. Nếu đơn vị nào không thực hiện được sẽ bị trừ vào chỉ tiêu biên chế hằng năm.

Đây là kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Quận ủy Thanh Khê triển khai ngày 31-7.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị khối Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội cấp quận, phường phải xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế trong 7 năm và hằng năm. Các cơ quan, đơn vị chỉ được tuyển dụng mới không quá 50% số biên chế đã tinh giản và không quá 50% số cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) đã nghỉ hưu (từ CBCC phường và viên chức giáo dục).

Trong số tuyển dụng mới chỉ tuyển 50%, còn lại dành cho CBCCVC có năng lực công tác, hợp đồng lâu năm nhưng chưa được vào biên chế và học viên Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao sau khi tốt nghiệp. Hằng năm, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện giảm biên chế đối với CBCCVC không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, không đạt chuẩn, những người dôi dư do sắp xếp...

Quận ủy Thanh Khê cũng yêu cầu phải đổi mới phương thức tuyển dụng, đánh giá CBCCVC, kể cả chức danh lãnh đạo; thi tuyển lãnh đạo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về biên chế.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.