Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng nghiên cứu nhân rộng mô hình nhà ở chống bão

07:04, 12/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - UBND TP vừa ban hành quyết định Phê duyệt dự án “Nghiên cứu khả thi nhân rộng mô hình nhà ở chống bão vì một thành phố Đà Nẵng có khả năng chống chịu” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Theo đó, đơn vị thực hiện dựán là Sở Ngoại vụ; Sở Xây dựng; UBND các quận, huyện; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng; Văn phòng Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng thành phố và một đối tác nước ngoài là Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội (ISET).

Mục tiêu của dự án là phát triển một cơ chế bền vững nhằm cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật về nhà ở an toàn và một kế hoạch tín dụng cho việc sửa chữa/tái xâydựng nhà trên toàn thành phố Đà Nẵng. Qua đó, mang lại lợi ích cho cả các hộ đặc biệt nghèo, nghèo và cận nghèo, đồng thời tiếp tục tăng cường khả năng chống chịu chung cho toàn thành phố.

Các hoạt động của dự án bao gồm xây dựng cơ chế huy động các bên liên quan hỗ trợ kỹ thuật về thiết kế và giám sát xây dựng nhà ở chống chịu với thiên tai; thiết kế chương trình tín dụng để hỗ trợ các hộ đặc biệt nghèo, nghèo và cận nghèo để sửa chữa và xây mới nhà.

Thời gian triển khai dự án từ tháng 7-2015 đến tháng 4-2016 với tổng vốn tài trợ thực hiện là 48.934 USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại.

Dân Hùng 

.