Chính trị - Xã hội

Rộn ràng ngày hội tòng quân

15:54, 06/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 6-9, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2015 tại quận Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê, Sơn Trà và Cẩm Lệ.

Các thanh niên ưu tú của quận Ngũ Hành Sơn lên đường nhập ngũ
Các thanh niên ưu tú của quận Ngũ Hành Sơn lên đường nhập ngũ

Đợt này, có 400 thanh niên ưu tú của Đà Nẵng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Quận Ngũ Hành Sơn có 70 thanh niên nhập ngũ, trong đó, 22 tân binh làm đơn tình nguyện xin nhập ngũ để phục vụ trong lực lượng Quân đội và 3 tân binh là đảng viên. Những thanh niên này sau khi thực hiện lệnh nhập ngũ sẽ được hai đơn vị tiếp nhận gồm: Lữ đoàn pháo binh 40 - Quân đoàn 3 và Trung đoàn Bộ binh E971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng).

Quận Thanh Khê giao 140 quân cho 4 đơn vị, đó là Sư đoàn Không quân 372 (Quân chủng Phòng không- Không quân), Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3), Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng thành phố và Trung đoàn  BB 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng). Quận Sơn Trà cũng có 115 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự quận Cẩm Lệ, 75 thanh niên trúng tuyển đợt này đến từ 6 phường và 1 đơn vị là Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ. Số thanh niên này sẽ được phân bổ về các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 971 (Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng); Trung đoàn Bộ binh 142/Sư đoàn Bộ binh 315 và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng.

Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng tặng quà động viên các chiến sĩ mới.
Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng tặng quà động viên các chiến sĩ mới.

Ngoài ra, còn có 120 tân binh của các quận Hải Châu, Liên Chiểu và huyện Hòa Vang tham gia nhập ngũ, phục vụ có thời hạn tại Công an thành phố Đà Nẵng, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Đà Nẵng.

ĐẮC MẠNH

.