.

Xóa "bùng nhùng" tại các trụ điện

.

Ngoài chức năng là trụ đỡ của đường dây trung, hạ áp; lâu nay, hàng nghìn trụ điện trên địa bàn quận Liên Chiểu còn gánh thêm đủ loại cáp viễn thông. Thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, Điện lực Liên Chiểu quyết tâm xóa bỏ mớ bùng nhùng này.

Nhân viên Điện lực Liên Chiểu đang chỉnh trang cáp viễn thông.
Nhân viên Điện lực Liên Chiểu đang chỉnh trang cáp viễn thông.

Giải pháp được Điện lực Liên Chiểu triển khai là gỡ bùng nhùng giăng mắc như mạng nhện trên các trụ điện buộc thành từng bó. Số dây bị võng thấp giữa khoảng cách 2 trụ cũng đã có vòng treo và dây gia cường kéo lên cao. Các cuộn cáp viễn thông dự phòng treo lơ lửng phía dưới cũng được bỏ bớt. Nay đi trên các tuyến đường lớn, nhỏ thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, mọi người đều hài lòng khi mớ bùng nhùng trông nhức mắt trên đầu mỗi trụ điện không còn, thay vào đó là những bó dây gọn gàng tỏa đi các hướng.

Thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng chỉ đạo các Điện lực chỉnh trang cáp viễn thông “ăn theo” tại các trụ điện. Tại Liên Chiểu, 2 tuyến đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Đình Tứ được chọn làm khâu đột phá. Đến nay, 138 trụ điện dọc 2 tuyến đường có mật độ lưu thông cao nhất này đã chỉnh trang xong.

Sau khi hoàn thành việc chỉnh trang cáp viễn thông tại 2 tuyến đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đình Tứ với tổng chiều dài 6.620m, Điện lực Liên Chiểu mở rộng phạm vi chỉnh trang sang các tuyến đường khác trên địa bàn. Cùng với việc chỉnh trang cáp viễn thông, nhằm làm đẹp phố phường, nâng cao chất lượng truyền tải điện, Điện lực Liên Chiểu còn tiến hành thay thế các thùng công-tơ điện bị rét gỉ bằng hộp composite.

Ông Lê Văn Thuận, Giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho hay: Sau khi chỉnh trang, bó buộc lại các tuyến cáp viễn thông, trên các trụ điện đã thông thoáng, dễ coi hơn. Việc làm của đơn vị được chính quyền và nhân dân địa phương hoan nghênh và ghi nhận. Hiện tại, đơn vị đề ra chỉ tiêu mỗi tháng sẽ triển khai chỉnh trang cáp viễn thông 1-2 kiệt hẻm, phấn đấu cuối năm nay, toàn bộ lưới điện trên địa bàn không còn tình trạng cáp viễn thông ăn theo, giăng mắc như mạng nhện nữa.

Điện lực Liên Chiểu đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”. Ngoài chỉnh trang cáp viễn thông giăng mắc khắp nơi, đơn vị còn chủ trương tôn tạo cảnh quan, thường xuyên làm vệ sinh môi trường khu vực trước cổng cơ quan, tiếp giáp với đường Tôn Đức Thắng.

Trong khuôn viên, cùng các bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc kỹ lưỡng, những khu vực để trang thiết bị được sắp xếp gọn gàng. Phòng thu tiền điện kết cấu lại hợp lý với không gian thoáng rộng. Tại đó, các dãy bàn bố trí ngay ngắn, có giá đựng nhiều loại báo cho khách hàng đọc và thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên luôn tận tình, cởi mở...

Bài và ảnh: NGUYỄN CẦU

;
.
.
.
.
.