.

Tâm huyết từ đại hội

.

LTS: Bên lề Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu (ĐB) đã bày tỏ niềm tự hào và tin tưởng vào sự đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ thành phố trong thời gian đến sẽ thúc đẩy Đà Nẵng phát triển nhanh và bền vững hơn.

Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Văn Nở
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Văn Nở

ĐB Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Quận Đoàn Hải Châu (28 tuổi, ĐB trẻ tuổi nhất): Tuổi trẻ vì sự nghiệp phát triển thành phố

Tôi rất tự hào là đại biểu trẻ tuổi lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng bộ thành phố. Tôi rất phấn khởi và tâm huyết khi nghe các tham luận trình bày tại đại hội quan tâm đến công tác cán bộ trẻ, thu hút và trọng dụng tài năng trẻ. Điều đó cho thấy Đảng bộ thành phố rất quan tâm và kỳ vọng thế hệ trẻ sẽ tạo nên sức bật đột phá cho sự phát triển của thành phố trong thời gian đến. Tôi nhận thấy mình phải cố gắng, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng với kỳ vọng này.

Trên cương vị là Bí thư Quận Đoàn Hải Châu, tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Quận Đoàn xây dựng chương trình tập hợp thanh niên, công tác và hoạt động phong trào Đoàn Thanh niên thiết thực và hiệu quả hơn, làm sao cho hoạt động Đoàn đi vào thực chất, có đóng góp cụ thể cho sự phát triển của thành phố.

Một trong những vấn đề tôi quan tâm nhất hiện nay là đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên theo tinh thần chương trình “3 có” của thành phố. Giải quyết tốt vấn đề này cũng góp phần hạn chế, ngăn ngừa tình trạng tội phạm, tệ nạn xã hội ở thanh niên thiếu việc làm.

ĐB Đặng Đức Hiển, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Thanh Khê (68 tuổi, đại biểu cao tuổi nhất):
Nêu cao trách nhiệm bảo vệ Đảng, chính quyền

Nhiệm kỳ vừa qua, có những thời điểm tình hình khủng hoảng, suy thoái kinh tế thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến đất nước ta, thành phố đứng trước những khó khăn lớn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, chúng ta đã vượt qua, giữ vững sự phát triển ổn định. Đại hội lần này cũng xác định những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 với quyết tâm rất lớn. Tôi thấy trách nhiệm của mình cũng như của tất cả các hội viên cựu chiến binh là phải tiếp tục phát huy những thành quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua, góp sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI.

Cụ thể, Hội Cựu chiến binh sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ, tham gia chống tham nhũng, lãng phí, chống các luận điệu xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước để xứng đáng là chỗ dựa của Đảng, chính quyền. Hội Cựu chiến binh tiếp tục động viên hội viên tích cực tham gia công tác, phong trào, hoạt động của địa phương; thực hiện chu đáo các hoạt động nghĩa tình đồng đội, thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, chăm lo giáo dục truyền thống, bồi dưỡng bản lĩnh cho thế hệ trẻ.

ĐB Phan Công Bằng, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu: Khơi dậy năng lực sáng tạo của tuổi trẻ

Với vai trò là Bí thư Quận Đoàn, tôi mong muốn và tin tưởng trong nhiệm kỳ mới này, thành phố sẽ tiếp tục có những giải pháp và chủ trương mới để tuổi trẻ thành phố nói chung, tuổi trẻ quận Liên Chiểu nói riêng có những ý tưởng sáng tạo, thể hiện mạnh mẽ tinh thần xung kích và tình yêu đất nước, yêu thành phố mãnh liệt hơn; từ đó đóng góp rõ nét hơn vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Cá nhân tôi cho rằng, những việc làm của tuổi trẻ trong thời gian qua rất thiết thực, thể hiện qua nhiều phong trào thanh niên xung kích, thanh niên tình nguyện, mùa hè xanh, an sinh xã hội, chung tay giúp đỡ cộng đồng, hiến máu nhân đạo…

Trong thời gian đến, tuổi trẻ phải có những đóng góp lớn hơn, phải dấn thân hơn, nhất là phát huy năng lực sáng tạo, say mê nghiên cứu nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, mang lại sự đổi thay mạnh mẽ của một thành phố năng động, hiện đại và an bình.

ĐB Nguyễn Thanh Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH VBL Đà Nẵng: Phải cải thiện năng suất lao động

Theo tôi, nếu thành phố không đánh giá đúng về năng suất lao động của người lao động trên địa bàn hiện nay thì rất khó để tạo sự tăng trưởng đột phá về sản xuất công nghiệp trong thời gian đến, chứ chưa nói đến theo kịp về năng suất lao động với các nước trong khu vực. Bởi lẽ, muốn nền kinh tế thành phố phát triển thì nhất thiết năng suất lao động phải được cải thiện theo hướng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn.

Để đạt được điều này, theo tôi, một trong những giải pháp quan trọng là phải tái đầu tư dây chuyền công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; vừa tiết giảm chi phí khấu hao nhưng lại mang lại giá trị cạnh tranh cao cho từng sản phẩm của doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, thành phố có những nhóm giải pháp tốt hỗ trợ doanh nghiệp trong “Năm doanh nghiệp Đà Nẵng-2014”. Tôi đề nghị cần tiếp tục thực hiện những giải pháp này, đi liền với đó là chú trọng thu hút đầu tư và nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ, kích thích doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh. Đây là việc làm không dễ và phải tốn nhiều thời gian mới mong có những chuyển biến tích cực.

Hoàng Anh - Diệu Minh ghi

;
.
.
.
.
.