Trung tâm Dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, trong vòng 3 ngày qua, kể từ khi Đà Nẵng chính thức ngắt các kênh truyền hình tương tự mặt đất (analog), số lượng người dân gọi điện đến tổng đài giải đáp thông tin về số hóa truyền hình mặt đất tăng đột biến.
Cụ thể, trung bình mỗi ngày tổng đài 0511.1022 tiếp nhận khoảng 200 lượt gọi của người dân về hỗ trợ thông tin về số hóa truyền hình. Chủ yếu là các thông tin về việc mua đầu thu truyền hình số hợp quy, cách lắp đặt đầu thu, địa chỉ bảo hành, hiệu quả của việc ngắt sóng truyền hình analog, cách điều chỉnh ăng-ten để thu được các kênh truyền hình hiệu quả nhất…
Được biết, số tổng đài 0511.1022 được đưa vào hoạt động từ ngày 1-9, tính đến nay đã có khoảng 1.000 lượt người dân gọi đến. Với số lượt cuộc gọi tăng đột biến, nhân viên phụ trách vẫn bảo đảm việc hỗ trợ kịp thời, chu đáo, chuyên nghiệp cho người dân nắm rõ mọi thông tin. Trước đó, trung tâm đã tiến hành treo băng-rôn, phướn tại 74 điểm ở các tuyến đường chính, các vùng ven thành phố về thời điểm ngắt sóng truyền hình tương tự mặt đất để người dân chủ động mua sắm các trang thiết bị cần thiết. Ngoài số máy 0511.1022, người dân có thể gọi điện thoại đến số 0511.3881.888 hoặc 1900.9496 để được hỗ trợ tất cả các thông tin về số hóa truyền hình.
HOÀNG HÂN