Chính trị - Xã hội

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh dự Ngày hội Đại đoàn kết thôn Cồn Mong

07:12, 14/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 13-11, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết và kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng và lãnh đạo huyện Hòa Vang.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà 2 gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Cồn Mong
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tặng quà 2 gia đình văn hóa tiêu biểu thôn Cồn Mong

Thôn Cồn Mong hiện có 367 hộ dân. Trong những năm qua, bà con thôn đã đoàn kết, đồng lòng xây dựng và hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới và trở thành thôn văn hóa tiêu biểu của xã Hòa Phước. Trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị, cán bộ, đảng viên của thôn đã vận động nhân dân hiến đất, góp công lao động để mở rộng và bê tông hóa 4 tuyến đường kiệt hẻm, đóng góp 90 triệu đồng để xây dựng Nhà văn hóa và bắt điện chiếu sáng tất cả các kiệt hẻm.

Hiện nay, thôn có phong trào, mô hình rất hiệu quả: Phòng, chống tội phạm bằng thông tin qua điện thoại, tự quản về an toàn giao thông, thôn không rác, dòng họ, gia đình hiếu học, không rải vàng mã ra đường, không đặt om, miếu thờ ở nơi công cộng, quản lý quảng cáo rao vặt tập trung đúng nơi quy định... Đến nay, thôn không còn hộ nghèo. Qua bình chọn trong thôn có 322 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong năm 2015, chiếm 88% tổng số hộ.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân của thôn Cồn Mong, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh biểu dương những nỗ lực, thành tích của cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn trong xây dựng nông thôn mới và phong trào xây dựng thôn văn hóa.

Bí thư Thành ủy đề nghị cần nhân rộng những mô hình tốt của thôn Cồn Mong. Bà con trong thôn cần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương, nhất là gìn giữ và phát huy tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và xây dựng nông thôn mới. 

Bí thư Thành ủy đề nghị cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Cồn Mong nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hòa Vang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020) đi vào cuộc sống. Đồng thời, lưu ý khi thành phố triển khai chuẩn nghèo mới từ năm 2016, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn cần chủ động nỗ lực để hoàn thành giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. 

Tin và ảnh: S.TRUNG

.