Chính trị - Xã hội

Giải quyết khiếu nại của công dân quận Ngũ Hành Sơn

08:22, 06/11/2015 (GMT+7)

Chiều 5-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi tiếp và đối thoại với công dân phường Hòa Hải (Q. Ngũ Hành Sơn), thuộc diện giải tỏa dự án Khu đô thị công nghệ FPT và Khu đô thị Hòa Hải H1.3 (giai đoạn 2).

Đối với trường hợp ông Mai Văn Tân và bà Huỳnh Thị Tài (tổ 29) khiếu nại việc bồi thường thiệt hại về đất và bố trí tái định cư, hộ ông Tân thuộc diện giải tỏa để thực hiện dự án Khu đô thị công nghệ FPT với tổng diện tích thu hồi trên 3.000m2, nhưng đều là đất lâu năm và đất hoang.

UBND thành phố đã quyết định bồi thường, hỗ trợ 100% giá đất trồng cây hằng năm hạng 1 đồng bằng cho diện tích đất bị thu hồi và hỗ trợ cho gia đình ông 125 triệu đồng. Còn về yêu cầu bố trí tái định cư của ông Tân thì do diện tích đất bị thu hồi là đất nông nghiệp nên theo quy định không được bố trí tái định cư.

Tại buổi đối thoại, xét thấy hộ ông Tân thuộc diện khó khăn, là gia đình chính sách, có công với cách mạng, căn cứ vào ý kiến của các ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất hỗ trợ thêm 30 triệu đồng.

Với trường hợp của ông Nguyễn Văn Thắng và mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (tổ 79) có diện tích đất thu hồi trên 2.200m2, trong đó có 200m2 đất ở; Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất phương án giải quyết hỗ trợ đền bù, bố trí tái định cư cho hộ ông Thắng trước đó; đồng thời giải quyết bố trí 1 lô chính đường 5,5m và hỗ trợ 20 triệu đồng và có thể vận dụng các kênh hỗ trợ khác của địa phương.

Riêng hộ ông Nguyễn Văn Sơn và bà Nguyễn Thị Thuận, tổ 10, diện tích thu hồi hơn 260m2, lãnh đạo thành phố thống nhất giải quyết bố trí 2 phương án để gia đình lựa chọn: 1 lô chính đường 7,5m tái định cư tại chỗ hoặc 2 lô đường 5,5m liền kề (1 chính, 1 phụ).

Thanh Tình

.