.

Khen thưởng công dân đóng góp thiết thực về văn hóa, văn minh đô thị

.

Ngày 3-11, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố, ông Võ Công Chánh, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua-khen thưởng thành phố trao bằng khen cho công dân có đóng góp thiết thực trong xây dựng văn hóa, văn minh đô thị. Người được khen thưởng là anh Cao Đức Long, nhân viên lái xe của Công ty CP Vận tải và Dịch vụ vận tải Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa đã không tham của rơi, tìm gặp hành khách để trả lại tài sản giá trị lớn.

Ông Võ Công Chánh trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho lái xe Cao Đức Long.
Ông Võ Công Chánh trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho lái xe Cao Đức Long.

Trước đó ngày 9-10, tài xế Cao Đức Long đón khách ở đường Lê Thanh Nghị về đường Bạch Đằng. Khách vội vàng xuống xe và di chuyển khỏi nơi trả khách. Sau khi kiểm tra phương tiện, lái xe Cao Đức Long phát hiện túi xách của khách để quên nên liên hệ với tổng đài điều hành. Qua xác minh, tổng đài dịch vụ Taxi Tiên Sa đã xác định được khách hàng là chị Vương Thị Bích Nga, trú đường Lê Thanh Nghị, thành phố Đà Nẵng. Chị Nga đã được lái xe taxi trao trả lại túi xách bên trong có đủ số tiền mặt 170 triệu đồng.

* Cũng trong ngày 3-11, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng tặng giấy khen đột xuất cho 2 lái xe Bùi Quốc Dũng và Hồ Tăng Lũy của  Taxi Tiên Sa. Hai tài xế này đã mưu trí báo tin cho lực lượng Công an để bắt giữ đối tượng giả danh cán bộ, công chức lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 23-10, đối tượng Trần Thanh Hải (35 tuổi, trú tại tỉnh Đăk Lăk)  đã bị cơ quan Công an bắt giữ sau nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tiền và tài sản của các lái xe. Hải thường giới thiệu mình là cán bộ ngành thuế, điện lực, công an..., dẫn dụ các lái xe đến các salon ô-tô mượn điện thoại có giá trị của lái xe để chụp ảnh chiếc xe cần mua gửi cho “lãnh đạo” xem và yêu cầu lái xe di chuyển về Trung tâm Hành chính thành phố, đề nghị lái xe taxi đợi thanh toán và sau đó bỏ trốn.

Hải cũng dẫn dụ các lái xe đến Cục Thuế thành phố, quận, huyện để thanh toán thuế, nhưng thiếu tiền nên hỏi mượn tạm lái xe và khi rời khỏi taxi là Hải biến mất. Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của Trần Thanh Hải đã không qua mắt được các tài xế taxi, đối tượng đã bị lực lượng Công an đưa về đấu tranh, làm rõ.

Tin và ảnh: Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.