Chính trị - Xã hội

Lá cờ đầu phong trào Thi đua Quyết thắng của Lữ đoàn 680

08:22, 11/11/2015 (GMT+7)

Đến với Trạm Kỹ thuật của Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân vào ngày cuối tuần, cũng là lúc đơn vị thực hiện kế hoạch “Ngày kỹ thuật”, bắt gặp hình ảnh cán bộ, nhân viên kỹ thuật người nào việc ấy đang say sưa kiểm tra từng máy móc, lau chùi tỉ mỉ từng linh kiện, chi tiết máy. Tiếng động cơ ô-tô giòn giã, tiếng máy móc khi khởi động sấy máy làm sôi động thêm không khí những ngày cuối thu Đà Nẵng.

Bảo đảm tên lửa cho nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Bảo đảm tên lửa cho nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Đại tá Nguyễn Văn Sở, Chính ủy Lữ đoàn 680 cho biết: Trạm Kỹ thuật thuộc Lữ đoàn tên lửa bờ 680, Vùng 3 Hải quân là đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, có nhiệm vụ khai thác, sử dụng dây chuyền kiểm tra chuẩn bị đạn tên lửa và quản lý một lượng lớn trang bị khí tài hiện đại. Trong những năm qua, tập thể Trạm luôn đoàn kết, thống nhất, tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Trạm luôn là lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của đơn vị. Trong những năm qua, Trạm Kỹ thuật không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Trong đó, tập trung huấn luyện nâng cao khả năng khai thác, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật. Luôn quán triệt và thực hiện tốt phương châm cơ bản, thiết thực, vững chắc, lấy nhiệm vụ bảo về chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc và xây dựng đơn vị cách mạng, chính quy, tinh nhuệ làm mục tiêu huấn luyện. Hệ thống giáo án, sổ sách được chuẩn bị chu đáo, chế độ thông qua giáo án được tiến hành nghiêm túc, mọi kế hoạch, nội dung cho từng đối tượng huấn luyện đều được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Hằng năm đều hoàn thành 100% các khoa mục huấn luyện, chất lượng không ngừng nâng cao. Trong công tác xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, Trạm Kỹ thuật luôn quan tâm giáo dục nâng cao ý thức chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời phát huy tốt vai trò của các tổ chức trong đơn vị tạo nên sức mạnh tổng hợp làm chuyển biến cơ bản tác phong công tác. Mọi cán bộ, chiến sĩ đều làm theo chức trách, hành động theo điều lệnh. Nền nếp chế độ trực được duy trì nghiêm túc, không có vụ việc vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Với đặc thù là đơn vị kỹ thuật, Trạm đã gắn chặt chẽ các nội dung cuộc vận động quản lý, khai thác vũ khí trang bị tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nội dung được cụ thể hóa bằng các tiêu chí về phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ của người cán bộ, đảng viên, nhân viên kỹ thuật sát với tính chất, tình hình nhiệm vụ. Chất lượng, hiệu quả công việc được thể hiện rõ nét ở sự chuyển biến về ý thức làm chủ vũ khí, trang bị khí tài. Trạm đã phát huy tốt tinh thần chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật, trong năm phát hiện và kịp thời khắc phục, sửa chữa hàng chục lượt hỏng hóc của vũ khí trang bị, duy trì chất lượng, hệ số kỹ thuật và sự đồng bộ của trang bị khí tài. Đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế. Trong đó, có nhiều sáng kiến được giải cao trong các hội thi mô hình học cụ huấn luyện của Vùng và Lữ đoàn 680 góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị. Nhờ duy trì thực hiện tốt nền nếp, chế độ bảo quản bảo dưỡng, không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật, năm 2015, Trạm Kỹ thuật đã đoạt được giải nhất trong hội thi kho trạm tốt cấp Vùng, được giải nhất trong hội thi vũ khí tốt và giải nhất trong hội thi xe máy tốt cấp Lữ đoàn. Nhiều tập thể và cá nhân đoạt được giải cao trong hội thi do cấp trên tổ chức. Năm 2015, Trạm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đề nghị trên tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” và “Trạm thuộc Lữ đoàn tên lửa bờ tiêu biểu xuất sắc Quân chủng Hải quân”.

Tự hào nhưng cũng rất khiêm tốn, Đại úy Đặng Trung Kiên, Trạm trưởng chia sẻ, có được những thành tích ấy trước hết là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chỉ huy các cấp, trực tiếp là của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 680. Bên cạnh đó, là sự nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể cán bộ, chiến sĩ đã luôn đoàn kết, quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng so với yêu cầu nhiệm vụ, chúng tôi còn phải cố gắng phấn đấu hơn nữa.

Bài và ảnh: CHU QUANG VINH

.